Hoa hậu Việt Nam 2012 tuyệt đối không phẫu thuật thẩm mỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2012 | 1:56:16 PM

Trước một luồng thông tin cho rằng, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ chấp nhận các thí sinh phẫu thuật chỉnh hình ở mức tối thiểu, phía BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin trên.

Hoa hậu Việt Nam không chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ (Ảnh: Các người đẹp đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010)
Hoa hậu Việt Nam không chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ (Ảnh: Các người đẹp đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010)

Số là, trên một trang mạng điện tử có đưa bài phỏng vấn ông Dương Xuân Nam, nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong, từng làm Trưởng BTC, trưởng Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhiều năm, trong đó có đưa ý kiến ông Nam rằng các cuộc thi hoa hậu Việt Nam vẫn chấp nhận chuyện thí sinh động dao kéo chỉnh trang nhan sắc “ở mức tối thiểu”. Theo bài phỏng vấn này, “mức độ tối thiểu” là các thí sinh được phép nâng mũi, cắt mí, làm răng. Trang mạng này cũng cho biết, ông Dương Xuân Nam là thành viên Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay.

Khi thông tin này đưa lên mạng, đã có nhiều trang báo điện tử khác lấy lại và tạo nên nhiều ý kiến trái chiều. Vừa qua, ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đã chính thức lên tiếng khẳng định, không có chuyện BTC cuộc thi chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ dù là ở mức độ nào.

Theo ông Sơn, từ nhiều năm nay, thể lệ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đều ghi rõ ở phần “Đối tượng và điều kiện dự thi” là thí sinh phải “có vẻ đẹp tự nhiên, không qua phẫu thuật thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính”. Không có lý do gì BTC lại chấp nhận việc chỉnh hình của thí sinh.
 
Ông Dương Xuân Nam, từng làm Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhiều năm trước khẳng định, không nói rằng sẽ đồng ý thí sinh Hoa hậu VN chỉnh hình dù là trong phạm vi tối thiểu


Về việc thành lập BGK của Hoa hậu Việt Nam năm nay, BTC cuộc thi cho biết, vẫn chưa có quyết định thành lập BGK của cuộc thi, vì thế những thông tin hiện nay về các thành viên BGK là vội vàng và không chuẩn xác.

Trước thông tin này, ông Dương Xuân Nam (đối tượng trong bài phỏng vấn) cũng tỏ ra bức xúc và khẳng định ông không có ý kiến về việc chấp nhận thí sinh Hoa hậu Việt Nam phẫu thuật chỉnh hình. Khi trả lời báo chí, ông có cho rằng, trên thế giới các cuộc thi sắc đẹp có chấp nhận phẫu thuật chỉnh hình trong một phạm vi tối thiếu. Tuy nhiên, điều này lại không được phép tại các cuộc thi ở Việt Nam.

Khi có sự hiểu lần này, phía đơn vị chủ quản của trang mạng xã hội kia cũng đã kiểm tra thông tin và xác nhận có sự nhầm lẫn khi phóng viên tác nghiệp. Như vậy, thông tin chính xác nhất về thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 vẫn là yêu cầu thí sinh tuyệt đối không phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh hình.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Cụm thi đua số 5 tích cực tham gia luyện tập  để tham gia Liên hoan

Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động” năm 2024, dự kiến khai mạc vào ngày 18/5 tại Rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục