Mê hoặc những thiết kế "Đại dương Belve"

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/7/2012 | 2:17:17 PM

Vòng 1 cuộc thi thiết kế thời trang "Belve - Tin vào bản năng, Khẳng định cá tính 2012" vừa khép lại bằng việc công bố 16 mẫu phác thảo nổi bật, chuyển tải trọn vẹn nhất phong cách phóng khoáng và vẻ đẹp lộng lẫy của biển cả.

"Full of feelings"

Chủ nhân của những mẫu phác thảo này cũng chính là 16 thí sinh được đi tiếp vào vòng 2 của cuộc thi.

"Full of feelings" (thí sinh Phạm Hữu Sang) được vẽ bằng kỹ thuật 3D, lấy cảm hứng từ hình ảnh thiếu nữ khoác lên mình trang phục mang đậm hồn biển cả, cùng thú cưng thả gót ngọc trên cát trắng tinh khôi. Lấy sắc xanh làm gam màu chủ đạo, thun lạnh co giãn mềm mại làm chất liệu chính, các mẫu thiết kế "Full of feelings" tạo hoạ tiết sóng biển cách điệu với kỹ thuật cắt cúp và tạo khối táo bạo. Mạnh mẽ mà lãng mạn, mềm mại nhưng vẫn cá tính; người mặc thấy thoải mái như trong 1 chuyến picnic mà vẫn dễ khoe mọi đường cong nóng bỏng như khi dự các dạ tiệc sang.

Với BST "Belvedere ocean", thí sinh Nguyễn Tuấn Hải phô bày vẻ đẹp lộng lẫy, hương vị nhiều tầng bậc của biển và sức sống mãnh liệt, đa dạng của muôn loài dưới lòng đại dương. Phom dáng xòe như đóa hoa pha lê trong suốt, những đường xoắn tảo biển tinh tế từ chất liệu kaki thun, organza silk. Thuần khiết mà sang trọng, các mẫu thiết kế này rất "bắt mắt" trong các tiệc VIP, các show trình diễn thời trang.

BST của Nguyễn Tuấn Hải

Bằng sắc trắng tinh khiết, chất liệu chiffon, organza và... ống nhựa, BST "Belve jellyfish" (Nguyễn Thị Tường My) mô tả một đàn sứa trắng tung tăng uốn lượn. Những lồng rời bí hiểm, những tua rua mềm mại yêu kiều, tác giả đem lại cảm giác bị mê hoặc mà ai cũng từng trải nghiệm mỗi lần đứng trước biển. "Belve Jellyfish" là 1 trong 3 BST được lựa chọn để trình diễn trong đêm công bố kết quả của vòng 1.

BST "Belve jellyfish"

"Nàng Believe" của thí sinh Trịnh Văn Tuấn dễ dàng lọt mắt xanh Ban giám khảo khi mang lại cảm giác dữ dội và dịu êm của biển. Chất liệu chiffon tơ rập nhuyễn và ren đắp cho người mặc vẻ sang trọng, nét mềm mại quyến rũ.

"Nàng Believe"

"Mermaid inspiration" (Lâm Gia Khang) nổi loạn với màu sắc "tiệc tùng" trên biển. Bên sóng dội, trên bờ cát trắng, các thiếu nữ khoác lên mình những bộ cánh sang trọng và hợp mốt, luôn sẵn sàng cởi bỏ lớp áo ngoài, để "nhẹ tênh" bất cứ lúc nào cùng sóng nước, nhờ trang phục áo tắm bên trong.

BST "Mermaid inspiration"

Thí sinh Nguyễn Văn Kỹ, với BST "Khi đại dương đóng băng", rất khác biệt và sáng tạo khi trình bày một đại dương không sóng nước, chẳng thấy màu xanh. Biển cả nơi đây lấp lánh những hoa băng trắng mong manh, được tạo nên từ những vết nứt trên mặt phẳng phủ đầy sương tuyết. Các mẫu thiết kế tôn vẻ sang trọng, bí ẩn khi dùng chất liệu da bỏng xám bạc cắt hoa văn bằng kỹ thuật Laser trên nền Taffeta trắng kem,oganza mỏng trong xếp lớp với những sợi tơ tua rua nhẹ nhõm.

BST "Khi đại dương đóng băng"

"My story" của thí sinh Bạch Dương thể hiện cách nhìn của mình về tình yêu thông qua thời trang. BST lấy cảm hứng từ câu chuyện nàng tiên cá có một tình yêu không trọn vẹn. Ba mẫu thiết kế đại diện cho 3 sắc thái của tình yêu: hạnh phúc, mù quáng và hy sinh.

"My story" của thí sinh Bạch Dương


BST "Linh hồn của biển" của thí sinh Bùi Xuân Trường với cảm hứng chính là sóng, phom dáng đơn giản nhưng kết cấu đặc biệt, những nút thắt, xoắn, vặn của vải làm cho người thưởng thức liên tưởng đến những con sóng. Phương pháp cắt tròn tạo cùng với kỹ thuật thêu và đính đá tạo hình ảnh những bọt sóng, nền lụa trắng rủ mềm khiến người mặc sang trọng mà không kém phần sexy.

BST "Linh hồn của biển"

"Lost ocean" (Nguyễn Quang Việt) kể về huyền thoại bí ẩn của vùng biển Baltic cổ xưa, với những vùng đất thiêng bị chìm dưới đáy biển sâu. Cùng với phom dáng sang trọng, các mẫu thiết kế của bộ sưu tập này là cả một khơi gợi bí ẩn, gợi cảm và cuốn hút.

"Lost ocean"


Với thiết kế "Lady on yacht", Nguyễn Thị Bảo Châu chuyển tải thông điệp: "Nào các quý cô! Hãy chuẩn bị hành trang cho một cuộc hành trình dài vượt đại dương trên du thuyền siêu sang!".

"Lady on yacht"

BST "New wave" của thí sinh Lê Ngọc Phú bày tỏ khát vọng sống của người phụ nữ hiện đại: mạnh mẽ, sôi nổi nhưng không kém phần quyến rũ và lãng mạn. Sắc màu chủ đạo: xanh biển hiền hòa và trắng thanh khiết; kĩ thuật xếp bèo lớn cách điệu từ hình ảnh sóng biển truyền tải trọn vẹn tinh thần của Đại dương Belve.


BST "New wave"

Hoang dã, bí hiểm nhưng đầy mê hoặc... là cảm nhận sâu sắc của thí sinh Nguyễn Hồng Nhung trước biển, và chuyển tải vào bộ sưu tập "Mad mermaid".


"Mad mermaid"

BST "Bản giao hưởng của biển" (Lê Vĩnh Hưng) là sự kết hợp giữa hình ảnh những con sao biển chìm nổi giữa đại dương. 3 mẫu thiết kế được ví như cung bậc trong một bản giao hưởng, lúc nhẹ nhàng, khi cao trào, có lúc vang vọng khắp khơi xa.
 


BST "Bản giao hưởng của biển"


Sắc cam nóng bỏng và rực rỡ xuyên suốt BST "Sunshine in the Belve ocean" (Dương Quốc Tuấn), khi kết hợp với sắc đen quyến rũ, trở nên nổi bật trong những buổi party. Chất liệu chính khaki cotton, voan lưới và chiffon đem lại sự năng động, thoải mái nhưng vẫn sang trọng và gợi cảm cho người mặc.

BST "Sunshine in the Belve ocean"

Lấy hình ảnh của loài sứa đang di chuyển trong biển cả nhưng lại tạo những vũ điệu uyển chuyển, thì sinh Võ Sơn Hoàng Tuân đã sáng tạo nên bộ sưu tập "Vũ điệu sứa". Chất liệu khá đặc biệt: tuyết mưa, tua rua, voan, đá pha lê.

"Vũ điệu sứa"

Với BST "Sóng ngầm", thí sinh Nguyễn Công Tín ghi lại hình ảnh những con sóng ngầm vỡ òa dưới lòng đại dương, vốn được ví như vẻ đẹp của "phái yếu", thật dịu dàng quyến rũ nhưng thẳm sâu trong tim, lại mãnh liệt và nổi loạn. Đơn giản nhưng cuốn hút với những đường cut-out uốn lượng hình gợn sóng, kết hợp giữa 2 chất liệu đối lập là tuyết mưa và ren, "Sóng ngầm" được đánh giá là BST có tính ứng dụng cao.

BST "Sóng ngầm"

Vòng 1 của cuộc thi “Belve – Tin vào bản năng, khẳng định cá tính 2012” với chủ đề “Đại Dương Belve” đã kết thúc. 16 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn để bước vào vòng 2 mang chủ đề “Quyến Rũ cùng Belve”. Cuộc thi sẽ kéo dài đến hết ngày 12/12/2012. Giải thưởng cao nhất lên đến 20.000USD (bao gồm hiện vật, hiện kim và khóa học thiết kế thời trang do học viện thời trang London, Hà Nội tài trợ). Chi tiết chương trình vui lòng liên hệ website: believeinbelve.com
 
(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin tại chương trình

Chương trình Nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng có sự tham gia, trình diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố. Dự kiến gồm NSND Thanh Lam, Thu Phương, Tùng Dương, NSND Khánh Hòa, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Isacc, Hòa Minzy, Erik, cùng gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên...

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục