Công điện của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/3/2014 | 9:05:02 AM

YBĐT - Ngày Khí tượng thế giới năm 2014 (23 tháng 3) có chủ đề “Thời tiết và Khí hậu: Giới trẻ cùng hành động” với mục đích nâng cao nhận thức về khí hậu, thời tiết và biến đổi khí hậu của cộng đồng; qua đó kêu gọi sự tham gia của giới trẻ vào nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu, đặc biệt trong quá trình xây dựng và thực thi các chính sách liên quan. Đây cũng là dịp để khẳng định vai trò quan trọng, tích cực của giới trẻ trong việc giám sát, hiểu biết và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014 có chủ đề “Cùng lan tỏa màu xanh” được hưởng ứng bằng việc phát động cuộc thi “Tắt đèn, bật ý tưởng” hướng đến “Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp” với mục đích nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của giới trẻ hướng đến giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu. Sự kiện Giờ Trái đất năm nay diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 29 tháng 3.

Trên cơ sở Công văn số 668/BTNMT-KTTVBĐKH ngày 05 tháng 3 năm 2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Khí tượng Thế giới và Giờ Trái đất năm 2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái có ý kiến như sau :

1. Sở Tài nguyên và Môi trường:

-Chủ trì, phối hợp cùng Tỉnh đoàn Yên Bái và đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày Khí tượng Thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014.

-Đôn đốc hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Khí tượng Thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014 trên địa bàn tỉnh. Tổng hợp kết quả triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Khí tượng Thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014 để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

2. Tỉnh đoàn Yên Bái:

-Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày Khí tượng Thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014.
-Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các đoàn viên, thanh niên những kiến thức, kỹ năng tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, thích ứng với biến đổi khí hậu, khắc phục hậu quả thiên tai; tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn, tọa đàm, hội thi với chủ đề “Thanh niên ứng phó với biến đổi khí hậu” để tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp những ý tưởng sáng tạo, giải pháp, sáng kiến về ứng phó với biến đổi khí hậu…

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã; các sở, ban, ngành và đoàn thể; các cơ quan báo, đài, các đơn vị lực lượng vũ trang và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh:

Tổ chức và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cơ sở trực thuộc, đóng trên địa bàn tham gia các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày Khí tượng Thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014 với chủ đề “Thời tiết và Khí hậu: Giới trẻ cùng hành động” và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014 với chủ đề “Cùng lan tỏa màu xanh” bằng những hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị như:

-Thông tin, tuyên truyền, phổ biến về Ngày Khí tượng Thế giới năm 2014 với chủ đề: “Thời tiết và Khí hậu: Giới trẻ cùng hành động”. Trong đó, tập trung phổ biến tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về khí hậu, thời tiết, biến đổi khí hậu và thích ứng với biến đổi khí hậu, nhất là trong sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế và trong lĩnh vực y tế, sức khỏe; kiến thức và những việc cần làm trước, trong và sau khi bão lụt xảy ra; kiến thức về phòng, chống hạn hán và lũ quét; chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, điều chỉnh mùa vụ; tập huấn, chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân…

-Thông tin tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014 với chủ đề “Cùng lan tỏa màu xanh”, tuyên truyền về cuộc thi “Tắt đèn, bật ý tưởng” hướng đến “Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp”.

-Treo các pano, băng rôn, áp phích, khẩu hiệu về biến đổi khí hậu trên các tuyến đường phố chính, khu công cộng; tại các công sở, cơ quan, đơn vị, trường học; nơi đông người qua lại; tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn đạp xe trên các tuyến phố chính để tuyên truyền.

-Tổ chức các hoạt động cụ thể như: trồng cây phủ xanh đất trống, đồi trọc, cây phân tán; làm vệ sinh môi trường tại các địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ sở sản xuất kinh doanh; sửa chữa xây mới các công trình cấp nước sạch, công trình nhà vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi; xây dựng công trình xử lý ô nhiễm môi trường nước, không khí, chất thải tại mỗi doanh nghiệp, khu đông dân cư và từng hộ gia đình.

Hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày Khí tượng Thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014 là một nội dung tuyên truyền quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về khí hậu, thời tiết và biến đổi khí hậu của cộng đồng. Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể; ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã; các lực lượng vũ trang và doanh nghiệp trên địa bàn chủ động tổ chức thực hiện tốt các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày Khí tượng Thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014 và báo cáo kết quả về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 31 tháng 3 năm 2014 để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục