Công điện của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái về việc phòng chống thiên tai

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/7/2015 | 11:17:03 AM

YênBái - YBĐT - Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, hiện nay rãnh áp thấp có trục qua Bắc bộ với vùng xoáy thấp trên khu vực Đông bắc vẫn tồn tại, sau đó vùng xoáy thấp có xu hướng hoạt động mạnh lên và dịch chậm dần sang phía tây cùng với hoạt động của áp cao cận nhiệt đới trong những ngày tới.

Các khu vực trong tỉnh có mưa, có nơi mưa vừa mưa to và dông. Dự báo đợt mưa này kéo dài đến ngày 4/8, lượng mưa ước đạt cả đợt từ 100 – 150 mm. Ngoài ra, đợt mưa từ 27/7 đến ngày 29/7/2015 làm đất bị ngậm nước, kết hợp với đợt mưa lần này sẽ gây ra trượt lở đất đá, sập taluy.

Trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình từ ngày 31/7 đến 4/8 sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 đến 7 mét, ở hạ lưu từ 2 đến 4 mét. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở tất cả các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Để chủ động đối phó với các tình huống mưa, lũ và sạt lở đất, đá theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Trưởng  ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tại Hội nghị trực tuyến ứng phó với mưa, lũ chiều ngày 30/7/2015, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT – TKCN)  tỉnh Yên Bái yêu cầu ban chỉ huy PCTT – TKCN các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ngành thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 02/CĐ-PCTT ngày 28/7/2015 của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái.

- Khẩn trương rà soát các hộ dân trong vùng có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống, lũ quét có phương án di dời dân đến nơi an toàn.

- Chuẩn bị lực lượng, phương tiện, nhu yếu phẩm cần thiết đề phòng mưa lớn gây chia cắt.

2. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt trên đài phát thanh về các nguy cơ do mưa, lũ gây ra để người dân nắm được và chủ động các biện pháp phòng tránh.

3. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng, kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (Số điện thoại liên lạc: 0293.852.708; fax: 0293.855.493).

Yêu cầu ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các ngành liên quan nghiêm túc tổ chức thực hiện.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục