Chỉ thị về việc tổ chức tết trồng cây năm 2007

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Tết trồng cây hàng năm do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động, UBND tỉnh đã ra Chỉ thị số 05/CT-UBND “Về việc tổ chức Tết trồng cây năm 2007”. Sau đây là nội dung chi tiết:

Thực hiện Tết trồng cây do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động nhân dịp đón Xuân Nhâm Tý, năm 1960, từ đó đến nay cứ mỗi độ xuân về, việc tổ chức Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”  đã trở thành truyền thống văn hóa tốt đẹp của nhân dân ta, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường và đem lại hiệu quả về kinh tế - xã hội.
Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, hoạt động lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, từ khai thác lâm sản đã chuyển sang khoanh nuôi tái sinh, bảo vệ rừng. Trong những năm gần đây, phong trào trồng cây gây rừng và phát triển vốn rừng ở tỉnh ta đã thu được những kết quả khá, hàng năm trồng mới từ 13.000 ha đến 15.000 ha rừng, tính đến hết năm 2006 diện tích đất có rừng là 375.057 ha (rừng tự nhiên 229.428 ha, rừng trồng 145.629 ha).

Từ những thành quả đã đạt được trong sản xuất lâm nghiệp và để Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” thực sự trở thành phong trào sâu rộng trong nhân dân và lấy đó làm điểm khởi đầu cho một năm trồng cây, trồng rừng, phát triển vốn rừng của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể; ủy ban nhân dân các huyện: Văn Chấn, Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình, Lục Yên, thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái (riêng các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao thượng huyện thuộc huyện Văn Chấn, do điều kiện thời tiết, khi tổ chức Tết trồng cây phải đảm bảo tỷ lệ sống cao, không trồng ồ ạt lấy phong trào, nếu không đủ điều kiện chăm sóc, không tổ chức trồng gây lãng phí); thực hiện tốt một số nội dung sau:

1.Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, vận động mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng và bảo vệ phát triển rừng. Chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để thực hiện Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” lần thứ 48 vào đầu Xuân Đinh Hợi 2007.

2.Thời gian đồng loạt tổ chức Tết trồng cây nhân dịp đón Xuân Đinh Hợi ở các cơ sở là ngày 22 tháng 02 năm 2007 (tức là ngày mùng 6 tháng Giêng Đinh Hợi) và tiếp tục duy trì phát triển thành phong trào trồng cây, trồng rừng liên tục trong năm. Chú ý công tác chỉ đạo trồng rừng tập trung vào vụ xuân và vụ hè thu để đảm bảo nâng cao chất lượng rừng trồng.

3.Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nêu trên, các đơn vị, các đoàn thể quần chúng chủ động tổ chức Tết trồng cây trên địa bàn mình quản lý. Cần đổi mới cơ cấu cây trồng theo hướng đa dạng, phát triển mạnh những loài cây phát triển nhanh nhưng có giá trị kinh tế cao.

Ngày 28/12/2006, Cục Lâm nghiệp đã có Công văn số 1786 CV/BQLDA 661 về việc phân bổ cây giống đủ tiêu chuẩn trồng rừng vụ xuân năm 2007 với các loài cây như: xà cừ, ngân hạnh, trầm hương, trám ghép..., yêu cầu các huyện, thị, thành phố và các đơn vị có nhu cầu đăng ký số lượng, chủng loại cây gửi về Chi cục Phát triển lâm nghiệp trước ngày 31/01/2007 để tổng hợp đăng ký với Cục Lâm nghiệp.

4.Các công ty lâm nghiệp, ban quản lý rừng phòng hộ trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố nêu trên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và là nòng cốt trong việc tổ chức Tết trồng cây trên địa bàn.

5.Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư có kế hoạch và tổ chức hướng dẫn, tăng cường công tác quản lý nhà nước nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong việc trồng rừng và bảo vệ vốn rừng.

6.Các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh và các địa phương tổ chức tốt việc tuyên truyền, động viên kịp thời các tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến trong trồng và bảo vệ rừng làm cho mọi người, mọi nhà, mọi tổ chức hăng hái tham gia Tết trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng.

Nhận được Chỉ thị này, yêu cầu các ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh có kế hoạch cụ thể triển khai, thực hiện tốt Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và tổng hợp kết quả gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

 KT. Chủ tịch
Phó chủ tịch
Nguyễn Văn Bình
(đã ký)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục