Chỉ thị Về việc thực hiện tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô năm 2007

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện chủ trương tiết kiệm điện của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND "Về việc thực hiện tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô năm 2007". Sau đây là nội dung chi tiết:

Điện lực Yên Bái cần thực hiện phương án vận hành ổn định hệ thống điện.
Điện lực Yên Bái cần thực hiện phương án vận hành ổn định hệ thống điện.

Theo dự báo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam do những diễn biến bất lợi ảnh hưởng đến việc cung cấp điện như tình hình khô hạn do hiện tượng El-Nino, tăng trưởng nhu cầu phụ tải điện có xu hướng tiếp tục cao trên 14%, hệ thống điện quốc gia có khả năng thiếu công suất đỉnh và đặc biệt là các tháng mùa khô năm 2007.

Nhằm đảm bảo sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, ổn định cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, hạn chế đến mức thấp nhất việc ngừng, giảm cung cấp điện có thể xảy ra trong các tháng mùa khô năm 2007, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu các cấp, các ngành và các tổ chức, cá nhân cung cấp và sử dụng điện trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 19/2005/CT-TTg ngày 02/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ và một số nội dung cụ thể sau đây:

1. Đối với văn phòng, trụ sở cơ quan:  Giảm 10% điện năng ở cơ quan

-Thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% sản lượng điện năng sử dụng của cơ quan, đơn vị so với cùng kỳ của năm trước.

-Tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc, không để thiết bị ở trạng thái chờ (máy tính, máy in, máy photocopy).

-Tăng cường sử dụng ánh sáng tự nhiên, tắt bớt bóng đèn chiếu sáng khi số người làm việc trong phòng giảm, giảm ít nhất 50% số lượng đèn chiếu sáng chung ở hành lang, sân vườn, hàng rào vào buổi tối.

-Hạn chế việc sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng, khi cần sử dụng máy điều hòa chỉ để ở chế độ làm mát nhiệt độ từ 25oC trở lên.

-Hạn chế chiếu sáng các biển hiệu, pano quảng cáo của cơ quan, đơn vị.

-Xây dựng quy chế sử dụng điện tiết kiệm tại cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, chú trọng thực hiện tác phong công nghiệp trong sử dụng điện, thường xuyên bảo dưỡng các hệ thống chiếu sáng, thông gió, điều hòa nhiệt độ... nhằm tăng hiệu suất thiết bị để tiết kiệm điện.

2. Đối với điện chiếu sáng công cộng:  Giảm 50% đèn chiếu sáng

- Giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng tại các tuyến phố, quảng trường, công viên, vườn hoa công cộng.

- Không chiếu sáng trên các cột tháp của Đài phát thanh - Truyền hình, Bưu điện (chỉ để đèn báo hiệu).

-Các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng cần điều chỉnh thời gian chiếu sáng đường phố hợp lý: bật muộn hơn vào buổi tối, tắt sớm hơn vào buổi sáng.

3. Đối với việc dùng điện cho sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ:

-Các hộ gia đình hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn trong thời gian cao điểm tối từ 18h  :  22h. Tắt các thiết bị điện, đèn chiếu sáng khi không có nhu cầu sử dụng, dùng các loại bóng tiết kiệm điện như đèn Compact hoặc huỳnh quang.

-Các nhà hàng dịch vụ thương mại cắt giảm ít nhất 50% số lượng đèn quảng cáo, trang trí, chỉ dùng 01 bóng đèn chiếu sáng biển hiệu.

4. Các đơn vị sản xuất:

-Xây dựng phương án sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các cơ sở sản xuất, bố trí các thiết bị sử dụng điện hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm, chuẩn bị tốt các nguồn phát điện độc lập để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện và ổn định sản xuất đề phòng trường hợp xảy ra thiếu điện.

-Chấp hành đúng việc sử dụng điện theo mục đích và biểu đồ công suất đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện.

-Chấp hành đúng việc sử dụng điện theo mục đích và biểu đồ công suất đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện.

-Tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca sản xuất; không để các thiết bị điện hoạt động không tải.

-Các đơn vị sản xuất 3 ca cần rà soát, sắp xếp dây chuyền sản xuất để giảm đến mức thấp nhất các thiết bị có công suất lớn sử dụng vào giờ cao điểm và tăng cường sử dụng các thiết bị này vào giờ thấp điểm.

-Các đơn vị sản xuất 1 ca hoặc 2 ca cần bố trí các thiết bị sử dụng điện hợp lý vào giờ cao điểm.

5. Chủ đầu tư các nhà máy điện độc lập

-Xây dựng kế hoạch vận hành nhà máy đảm bảo phát điện ở mức cao, ổn định tuyệt đối tuân thủ biểu đồ công suất của Trung tâm điều độ quốc gia và phù hợp với hợp đồng mua bán điện.

6. Sở Văn hóa Thông tin, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái:

Tổ chức tuyên truyền thường xuyên chủ trương của Nhà nước về tiết kiệm điện và vận động nhân dân thực hiện các giải pháp về tiết kiệm điện. Xây dựng các chương trình thích hợp với hình thức tọa đàm trực tiếp, thông tin về công nghệ, phóng sự về hoạt động tiết kiệm điện, giới thiệu mô hình tiêu biểu về tiết kiệm điện, giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm điện, khuyến khích thói quen sử dụng tiết kiệm điện.

7. Điện lực Yên Bái:

-Thực hiện phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện. Giữ nghiêm kỷ luật vận hành không để xảy ra sự cố chủ quan.

-Tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định về hành lang bảo vệ an toàn điện lưới nhằm ngăn chặn sự cố gây mất điện.

-Duy trì, bảo dưỡng kịp thời các thiết bị phân phối và truyền tải điện để hạn chế sự cố gây mất điện.

-Đẩy mạnh tiến độ lắp đặt công tơ điện tử nhiều biểu giá, lắp đặt tụ bù để nâng cao hệ số công suất, nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng điện hợp lý và hiệu quả.

-Phối hợp với Sở Công nghiệp tổ chức kiểm tra và yêu cầu các tổ chức, cá nhân sử dụng điện phải thực hiện đúng biểu đồ phụ tải và chế độ ca kíp đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện.

-Tổ chức tuyên truyền thường xuyên, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp tiết kiệm điện và các quy định của pháp luật về xử lý các hành vi vi phạm trong cung ứng và sử dụng điện.

-Hàng tháng có trách nhiệm báo cáo Sở Công nghiệp, Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện tiết kiệm điện của các cơ quan công sở, chiếu sáng công cộng, sản xuất kinh doanh và các khách hàng sử dụng điện khác để kịp thời có biện pháp chỉ đạo thực hiện tốt việc tiết kiệm điện.

8. Tổ chức thực hiện:

-ủy ban nhân dân tỉnh giao cho Sở Công nghiệp chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức phổ biến triển khai thực hiện Chỉ thị này; chủ trì phối hợp với Điện lực Yên Bái tăng cường kiểm tra xử lý kịp thời các trường hợp không thực hiện các biện pháp tiết kiệm theo Chỉ thị số 19/2005/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị này trên địa bàn tỉnh Yên Bái, hàng tháng tổng hợp báo cáo Bộ Công nghiệp, Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

Các tổ chức, cá nhân hoạt động điện lực và sử dụng điện trên địa bàn tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch và các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tổ chức phổ biến và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị này.

TM. Ủy ban nhân dân tỉnh
      
Chủ tịch
    Hoàng Xuân Lộc
         
(đã ký)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục