Thu hồi xe công mua vượt tiêu chuẩn để điều chuyển hoặc bán đấu giá

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/5/2007 | 12:00:00 AM

Ngày 7.5, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định ban hành quy định về tiêu chuẩn, định mức mới và chế độ quản lý, sử dụng phương tiện đi lại trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty nhà nước.

Xe ô tô thuộc phạm vi điều chỉnh trong quy định này bao gồm xe từ 4 đến 16 chỗ ngồi, xe ô tô chuyên dùng được hình thành từ nguồn vốn ngân sách, có nguồn gốc ngân sách, nguồn vốn của công ty nhà nước (kể cả viện trợ, quà biếu của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hoặc được xác lập quyền sở hữu của Nhà nước theo quy định của pháp luật...).

Theo đó, các chức danh sau được sử dụng thường xuyên một xe ô tô không quy định mức giá cụ thể (là giá mua đã bao gồm các loại thuế phải nộp theo quy định của pháp luật nhưng chưa bao gồm lệ phí trước bạ, lệ phí cấp biển số xe, phí bảo hiểm liên quan đến việc sử dụng xe): Tổng bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội (QH), Thủ tướng.

Các chức danh được sử dụng thường xuyên trong thời gian công tác một xe ô tô với giá mua tối đa 900 triệu đồng/xe gồm có: các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó chủ tịch nước, Chủ nhiệm (CN) Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Viện trưởng Viện KSND tối cao, Chánh án TAND tối cao, Phó thủ tướng, Phó chủ tịch QH, Chủ tịch UB T.Ư MTTQ VN, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 10,4 trở lên. Các chức danh được sử dụng thường xuyên trong thời gian công tác một xe ô tô với giá mua tối đa 800 triệu đồng/xe gồm: Trưởng ban của Đảng ở T.Ư, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của QH, Ủy viên Ủy ban Thường vụ QH, CN Văn phòng QH, CN các Ủy ban của QH, CN Văn phòng Chủ tịch nước; Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ VN, Trưởng các đoàn thể ở T.Ư, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 9,7 trở lên. Các chức danh  của TP Hà Nội và TP.HCM: Bí thư, Phó bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu QH chuyên trách, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch UBND TP cũng được sử dụng loại xe trên...

Khi giá mua xe ô tô trên thị trường tăng, giảm trên 20% so với mức giá tại quy định này, Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định điều chỉnh cho phù hợp. Khi người tiền nhiệm nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác mà xe ô tô đã trang bị chưa đủ điều kiện thay thế thì người mới được bổ nhiệm tiếp tục sử dụng, không trang bị xe mới. Chính phủ nghiêm cấm việc sử dụng xe ô tô công vào việc riêng; bán, trao đổi, tặng cho, cho mượn hoặc điều chuyển cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào nếu không được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Xe ô tô mua không đúng tiêu chuẩn, vượt quá quy định, vượt định mức bị thu hồi để điều chuyển hoặc bán đấu giá nộp ngân sách.

(Theo TNO)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục