Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về một số nhiệm vụ phòng chống dịch tiêu chảy cấp

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Dịch tiêu chảy cấp tính đến ngày 2/11 đã lan ra 8 tỉnh, thành trong cả nước với tốc độ lan rất nhanh. Trước tình hình đó, mới đây UBND tỉnh Yên Bái đã có Công điện khẩn số 15/CĐ-UBND gửi các cơ quan, ban, ngành, địa phương, cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh thực hiện ngay một số nhiệm vụ phòng chống dịch. Nội dung như sau:

Hiện nay trên địa bàn một số tỉnh phía Bắc đã xuất hiện bệnh nhân tiêu chảy cấp nguy hiểm. Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do người bệnh sử dụng thực phẩm không an toàn như mắm tôm, hải sản tươi sống, bún, rau sống... trong ăn uống, bước đầu đã phát hiện có phẩy khuẩn tả. Dịch đang có xu hướng lan rộng với tính chất nguy hiểm.

Để đảm bảo chủ động kiểm soát, khống chế không để dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành thành viên Ban chăm sóc sức khỏe nhân dân, cơ quan thông tin đại chúng và các địa phương tập trung chỉ đạo, giải quyết một số nhiệm vụ cụ thể sau:

1.Tăng cường hoạt động giám sát và báo cáo dịch bệnh theo quy định. Phát hiện kịp thời các trường hợp bị mắc bệnh, xác định ngay nguyên nhân để có biện pháp xử lý phù hợp. Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, thuốc cho dự phòng và điều trị theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế, trên nguyên tắc: điều trị tại chỗ, lực lượng tại chỗ, có sự hỗ trợ về chuyên môn của tuyến trên; chỉ chuyển tuyến đối với những bệnh nhân nặng để đảm bảo không xảy ra tử vong do dịch bệnh. Nghiêm túc thực hiện việc phòng, chống lây nhiễm trong các cơ sở điều trị, không để dịch bệnh lây lan ra môi trường và cộng đồng.

2.Thành lập đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất chế biến kinh doanh các sản phẩm thực phẩm có nguy cơ truyền nhiễm bệnh cao tại các chợ đầu mối và các hộ kinh doanh thực phẩm đường phố, công cộng. Xử lý nghiêm khắc các cơ sở vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường theo quy định.

3.Tăng cường các hình thức thông tin, tuyên truyền đến hộ gia đình về 4 biện pháp phòng, chống bệnh tiêu chảy cấp tính theo hướng dẫn của Bộ Y tế để người dân nhận thức và tự giác chấp hành việc cấm sử dụng các loại thực phẩm có nguy cơ lây bệnh cao như: mắm tôm, hải sản tươi sống, gỏi cá, tiết canh, nem chua. Đồng thời, hướng dẫn cụ thể cho nhân dân về cách phòng, chữa khi mắc bệnh, kết hợp với vận động nhân dân thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, bài trừ các hủ tục lạc hậu có hại cho sức khỏe và phải đến ngay cơ sở y tế để điều trị khi có triệu chứng mắc bệnh.

Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục