Quyết liệt ngăn chặn sản xuất, buôn bán và đốt pháo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/1/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 24/1, Trưởng ban Chỉ đạo 127/T.Ư có Công điện số 0829/BCÐ-T.Ư gửi Ban Chỉ đạo 127 các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Tư lệnh Biên phòng, Cục Cảnh sát biển, Tổng cục Hải quan triển khai kịp thời các biện pháp ngăn chặn các hoạt động sản xuất, buôn bán, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép.

Theo đó, Ban Chỉ đạo 127 các tỉnh, thành phố nhanh chóng quán triệt và chỉ đạo chính quyền các cấp, nhất là xã, phường, các lực lượng chức năng trên địa bàn từ nay đến Tết Nguyên đán thực hiện nghiêm túc, triệt để các chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ và của Ban Chỉ đạo 127/T.Ư; phối hợp chặt chẽ với MTTQ các cấp và các đoàn thể quần chúng, các trường học, nơi vui chơi giải trí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh, hộ gia đình và học sinh, sinh viên cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại.

Ðề nghị các bộ: Công an, Quốc phòng, Công thương, Tài chính chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp và tăng cường hơn nữa hoạt động kiểm tra, kiểm soát 24/24 giờ trong ngày, nhất là những ngày giáp Tết Nguyên đán; đặc biệt là khu vực biên giới, cửa khẩu, nhà ga, bến xe, hải cảng, phương tiện giao thông... để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại, nhất là chuyển lậu pháo từ nước ngoài vào Việt Nam, triệt phá cho được những đường dây, ổ nhóm mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo các loại, kể cả việc truy cứu trách nhiệm hình sự nhằm răn đe và giáo dục.

Ðề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các phương tiện truyền thông đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng việc đăng tải các thông tin về bắt giữ, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại.

* Chiều 24-1, tại Hà Nội,  Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên T.Ư Ðảng, Thứ trưởng Công an chủ trì hội nghị bàn biện pháp cấp bách thực hiện Chỉ thị 406 của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, buôn bán,vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo.        

Từ đầu tháng 1-2008 đến nay, các lực lượng công an trong cả nước đã phát hiện, xử lý  410 vụ, bắt 447 đối tượng sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo, đề nghị truy tố 68 đối tượng; thu giữ hơn 30 tấn pháo và hàng trăm nghìn quả pháo các loại. Tuy nhiên, tình hình buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo vẫn diễn biến phức tạp, nhất là ở các tỉnh biên giới phía bắc, các tỉnh ven biển và ở các đô thị lớn.

Bộ Công an  phối hợp các ngành chức năng, chính quyền, đoàn thể các địa phương tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 406 của Thủ tướng Chính phủ; giao cho các tổng cục, đơn vị  thuộc bộ, công an các địa phương tăng cường  lực lượng tuần tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự các loại, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo.

Trong những ngày Tết Mậu Tý, lực lượng công an tạm giữ để xử lý hành chính và xử lý hình sự các đối tượng đốt pháo.

(Theo NDĐT) 

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục