Giáo viên mầm non: Bị xếp loại kém nếu xâm phạm thân thể học sinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/1/2008 | 12:00:00 AM

Sau khi xảy ra rất nhiều vụ bạo hành học đường, đặc biệt là đối với bậc học mầm non, theo tin từ Bộ GD-ĐT ngày 24/1, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân đã chính thức ban hành quy định về chuẩn giáo viên mầm non.

Theo đó, chuẩn yêu cầu giáo viên mầm non cần có đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của nhà giáo; không có biểu hiện tiêu cực trong cuộc sống, trong chăm sóc, giáo dục trẻ; chăm sóc, giáo dục trẻ bằng tình thương yêu, sự công bằng và trách nhiệm của một nhà giáo.

Về kiến thức cơ bản giáo dục mầm non, chuẩn yêu cầu giáo viên phải hiểu biết cơ bản về đặc điểm tâm lý, sinh lý của trẻ. Giáo viên sẽ bị xếp loại kém nếu vi phạm một trong các trường hợp như: xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể người khác, an toàn tính mạng của trẻ; xuyên tạc nội dung giáo dục; ép buộc trẻ học thêm để thu tiền… 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục