Thủ tướng Chính phủ chỉ thị: Cấm công chức uống bia rượu, chơi game trong giờ làm việc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/2/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 31/1, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg yêu cầu thủ trưởng các cơ quan thuộc bộ máy hành chính, thủ trưởng đơn vị sự nghiệp của Nhà nước thực hiện đồng bộ các giải pháp để quản lý và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị; cấm công chức bia rượu, chơi game trong giờ làm việc.

Theo đó, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên phải tiến hành phân công lao động hợp lý và tổ chức tốt quá trình lao động của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC); căn cứ vào tiêu chuẩn, định mức lao động và thời giờ làm việc đã được phê duyệt, áp dụng cơ chế khoán theo công việc hoặc theo thời gian thực hiện công việc.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải thực hiện nghiêm chế độ họp trong hoạt động của các cơ quan nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số 114/2006/QĐ-TTg ngày 25-5-2006 của Thủ tướng Chính phủ; đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức, điều hành hội nghị, hội thảo, cuộc họp.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công việc, các cơ quan, đơn vị cần ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác văn phòng; triển khai có hiệu quả chương trình hiện đại hóa nền hành chính, hiện đại hóa công sở.

Bên cạnh việc khuyến khích, khen thưởng xứng đáng, kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức nghiêm túc chấp hành kỷ luật lao động, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, sử dụng thời giờ làm việc cao, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định về sử dụng thời giờ làm việc, về kỷ luật lao động; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; không xét thưởng đối với CBCCVC vi phạm thời giờ làm việc.

Đối với CBCCVC, Chỉ thị nêu rõ, không sử dụng thời giờ làm việc vào việc riêng; không đi muộn, về sớm, không chơi games trong giờ làm việc; không uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc, kể cả vào bữa ăn giữa hai ca trong ngày làm việc và ngày trực; phải có mặt đúng giờ tại công sở theo giờ hành chính hoặc theo quy định cụ thể của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được giao chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới các tiêu chuẩn, định mức sử dụng lao động, sử dụng thời gian lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước.

(Theo website Chính Phủ)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục