Quy chế mới của trường trung học phổ thông chuyên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/2/2008 | 12:00:00 AM

Theo quy chế mới này, cán bộ, giáo viên và học sinh tại các trường THPT chuyên sẽ có nhiều ưu tiên, ưu đãi hơn.

Sáng 21/2, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lấy ý kiến về quy chế mới về trường trung học phổ thông (THPT) chuyên.

Ông Lê Quán Tần, Vụ trưởng Vụ THPT (Bộ Giáo dục-Đào tạo) cho biết: Theo quy chế mới của Bộ Giáo dục-Đào tạo ban hành, trường THPT chuyên phải trực thuộc các Sở Giáo dục-Đào tạo, do Sở Giáo dục-Đào tạo các tỉnh, thành quản lý. Trường chỉ dành cho những học sinh đạt kết quả xuất sắc trong học tập nhằm phát triển năng khiếu của học sinh về một môn, một số số môn, một vài lĩnh vực.

Chính sách ưu tiên đối với cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT chuyên sẽ được đổi mới. Theo đó, giáo viên, cán bộ quản lý trường chuyên ngoài việc được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định tại Nghị định số 61/2006/NĐ-CP của Chính phủ sẽ còn được hưởng thêm khoản bồi dưỡng tài năng trẻ. Ngoài ra, giáo viên sẽ còn được cử đi học tập tại nước ngoài mà không mất kinh phí.

Về phía học sinh của các trường chuyên cũng sẽ được hưởng chính sách về học bổng khuyến khích học tập theo Quyết định số 44/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/8/2007 của Bộ Giáo dục-Đào tạo. Học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic quốc tế ngoài việc được hưởng chế độ khen thưởng theo Quyết định 158/2002/QĐ-TTg của Chính phủ sẽ được hưởng học bổng của các tổ chức, cơ sở giáo dục trong và ngoài nước tài trợ; đồng thời sẽ được đi học nước ngoài.

Đối với học sinh trường chuyên THPT thuộc diện gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được xét miễn giảm học phí và được trợ cấp kinh phí trong quá trình học tập, thi tuyển.

Quy chế mới về trường THPT chuyên sẽ được Bộ Giáo dục-Đào tạo trình Thủ tướng Chính phủ xem xét trong quý I/2008 để tiến hành áp dụng, thực hiện rộng rãi trong cả nước.

(Theo VOV)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục