Nga kêu gọi tổ chức bầu cử dân chủ tại Ukraine

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/10/2014 | 7:51:16 AM

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 26/10 tới để bầu ra 225 nghị sĩ theo danh sách đảng và 213 nghị sĩ tại các khu vực.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich ngày 23/10 đã kêu gọi tổ chức cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine theo các nguyên tắc dân chủ. Đồng thời, ông Lukashevich kêu gọi cộng đồng quốc tế giám sát chặt chẽ tình hình nhân quyền tại Ukraine. Các quan sát viên Nga cũng sẽ tham gia giám sát hoạt động tổ chức bầu cử Quốc hội tại Ukraine tới đây.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine sẽ diễn ra vào ngày 26/10 tới để bầu ra 225 nghị sĩ theo danh sách đảng và 213 nghị sĩ tại các khu vực. Theo Chính phủ Ukraine, cuộc bầu cử có thể được tiến hành tại 11 khu vực của tỉnh Donetsk và 4 khu vực thuộc tỉnh Lugansk. Tuy nhiên, người đứng đầu Cộng hòa Donetsk và Lugansk tự xưng đến nay vẫn tuyến bố không tham gia cuộc bầu cử Quốc hội này.

Trong một diễn biến liên quan, các vụ đụng độ giữa quân đội Chính phủ Ukraine và lực lượng đối lập vẫn tiếp diễn ác liệt tại miền Đông nước này. Cả quân đội Chính phủ và lực lượng đối lập đều đổ lỗi cho nhau đã thực hiện các vụ tấn công và vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

Theo người phát ngôn Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, lực lượng đối lập đã nã súng 30 lần nhằm vào quân đội Chính phủ trong vòng 24 giờ qua, song, lực lượng đối lập cho rằng họ đang giám sát chặt chẽ thỏa thuận ngừng bắn, đồng thời cáo buộc các lực lượng đối lập tăng cường tấn công họ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục