Tổng thống Nga cảnh báo sự can thiệp nước ngoài vào bầu cử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/2/2008 | 12:00:00 AM

"Nga là một quốc gia có chủ quyền và chúng ta sẽ không cho phép bất cứ ai thao túng chiến dịch vận động bầu cử từ bên ngoài". Ngày 30-1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố như trên khi ra lệnh cho Cơ quan An ninh liên bang (FSB) tăng cường cảnh giác chống lại bất cứ âm mưu nào của người nước ngoài nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Nga ngày 2-3 tới.

Ủy ban bầu cử trung ương Nga đã mời 70 quan sát viên bầu cử thuộc Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) tới Nga ba ngày trước cuộc bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, OSCE lại đang yêu cầu được đưa các quan sát viên tới Nga sớm hơn (ngay trong tuần tới).

Trong giai đoạn này, theo báo Komsomolskaya Pravda, bốn ứng viên tổng thống Nga đã có các động thái sẵn sàng cho cuộc vận động tranh cử sắp mở màn. Ngày 30-1, phó thủ tướng thứ nhất Dmitry Medvedev đã khai trương website của ông giới thiệu tiểu sử, quan điểm chính trị. Những bức ảnh đời thường, giữa các cử tri hay những lần vui chơi giải trí cũng được đưa lên Internet.

Ứng viên Đảng Dân chủ tự do Nga (LDP) Vladimir Zhirinovsky cũng giới thiệu trang web của mình qua website của đảng ldpr.ru. Trung thành với tính cách hài hước và hay dùng "độc chiêu", chính khách này giới thiệu về sự ra đời của mình như sau: "Volodya được thụ thai bởi một phụ nữ Nga khỏe mạnh vào tháng 7-1945".

Riêng ứng viên của Đảng Dân chủ Nga Andrey Bogdanov cho biết sẵn sàng trò chuyện với người lướt web trong thời gian từ 12g đêm đến 3g sáng mỗi ngày, về bất cứ đề tài nào ngoại trừ chuyện gia đình và vợ con ông! 

(Theo TTO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục