Nghĩa Lộ chú trọng phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/10/2023 | 8:07:13 AM

YênBái - Từ năm 2021 đến nay, mỗi năm, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã phối hợp với Trung tâm Chính trị tổ chức bồi dưỡng và kết nạp được trên 550 đoàn viên mới; giới thiệu 110 đoàn viên ưu tú cho Đảng; trong đó, có từ 80 đồng chí được kết nạp vào Đảng.

Chi bộ Chao Hạ 2, Đảng bộ xã Nghĩa Lợi kết nạp đảng viên mới năm 2023.
Chi bộ Chao Hạ 2, Đảng bộ xã Nghĩa Lợi kết nạp đảng viên mới năm 2023.


Năm 2023, Đảng bộ xã Thạch Lương, thị xã Nghĩa Lộ phấn đấu kết nạp 16 đảng viên mới. Để đạt được kế hoạch đã đề ra, Đảng bộ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội viên, đặc biệt là đối với lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN); giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của đoàn viên, hội viên để kịp thời phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tạo điều kiện phấn đấu vào Đảng. 

Anh Lường Mạnh Thắng - Bí thư Đoàn xã Thạch Lương cho biết: "Thời gian qua, Đoàn xã đã giới thiệu cho Đảng trên 10 đoàn viên để xem xét kết nạp Đảng. Kết quả từ đầu năm 2023 đến nay, đã có hơn 50% đoàn viên được Đảng ủy xã làm hồ sơ đề nghị Thị ủy xem xét kết nạp Đảng”. 

Để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 13 đảng viên mới trong năm nay, ngay từ đầu năm, Đảng bộ Đảng bộ xã Phúc Sơn cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, hội viên, đặc biệt là ĐVTN. Đến nay, xã đã kết nạp hơn 10 đảng viên mới, nâng tổng số toàn Đảng bộ lên 292 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ trực thuộc...

Anh Sầm Minh Chiến - Bí thư Đoàn Thanh niên thị xã Nghĩa Lộ cho biết: trong thời gian qua, Thị đoàn đã quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đảng viên. Hàng năm, luôn chủ động ban hành kế hoạch về phát triển đảng viên của đơn vị; qua đó, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở Đoàn và chi đoàn trực thuộc cụ thể hóa kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên; chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên mới, đảng viên là ĐVTN để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. 

Bên cạnh đó, Thị đoàn cũng thường xuyên phối hợp với Trung tâm Chính trị thị xã xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ Đoàn cho cán bộ Đoàn, đối tượng kết nạp Đảng, đảng viên mới bằng các hình thức phù hợp. Kết quả, từ năm 2021 đến nay, mỗi năm, Thị đoàn đã phối hợp với Trung tâm Chính trị tổ chức bồi dưỡng và kết nạp được trên 550 đoàn viên mới; giới thiệu 110 đoàn viên ưu tú cho Đảng; trong đó, có từ 80 đồng chí được kết nạp vào Đảng. 

Năm 2023, Thị ủy đề ra mục tiêu kết nạp mới 186 đảng viên. Để đạt mục tiêu này, Thị ủy chỉ đạo các cấp ủy cơ sở nâng cao công tác phát triển đảng viên; chỉ đạo Thị đoàn hướng dẫn các cơ sở Đoàn xã, phường thường xuyên theo dõi, phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, tạo nguồn kết nạp đảng viên đảm bảo chất lượng. 

Kết quả, 9 tháng năm 2023, Thị ủy kết nạp được 141 đảng viên mới và ngay trong tháng 10/2023 tiếp tục xem xét kết nạp thêm 16 đảng viên mới. Đây là những ĐVTN ưu tú được Thị đoàn bồi dưỡng và giới thiệu.

Những tháng cuối năm 2023, Thị đoàn tiếp tục khảo sát đánh giá phân tích chất lượng đoàn viên, phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng viên; chú trọng việc phát triển và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng gắn với nội dung thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi hàng năm; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, chú trọng kết nạp vào Đảng những công nhân trẻ, cán bộ quản lý; chú trọng cán bộ ĐVTN các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp...

Ngọc Sơn

Tags Nghĩa Lộ phát triển Đảng đoàn viên thanh niên

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục