Đảng bộ Mù Cang Chải kết nạp mới 561 đảng viên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/4/2024 | 2:58:45 PM

YênBái - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Tuy còn gặp nhiều khó khăn của huyện đặc thù vùng cao, nhưng trong thời gian qua, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; đồng thời có cơ chế thu hút học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường về địa phương lập nghiệp; tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để phát hiện các quần chúng ưu tú, xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng. 

Cùng với đó, Đảng bộ huyện thực hiện hiệu quả Quy định số 02-QĐ/HU về việc bí thư, phó bí thư, ủy viên Ban Thường vụ; cấp ủy viên cấp huyện và cơ sở; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện dự sinh hoạt với đảng ủy cơ sở và chi bộ bản, tổ dân phố và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở; duy trì giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với các bí thư, phó bí thư chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở về công tác xây dựng Đảng nhằm kịp thời đánh giá những kết quả thực hiện, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các chi bộ để đề ra phương hướng giải quyết phù hợp, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác phát triển đảng viên nói riêng, đặc biệt là xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên mới giao chỉ tiêu cụ thể cho các chi, đảng bộ.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã mở 18 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng với 851 quần chúng ưu tú tham gia học. Toàn Đảng bộ huyện đã kết nạp 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Hiện, qua rà soát, toàn huyện có trên 300 quần chúng ưu tú đã được bồi dưỡng lý luận về Đảng để dự nguồn kết nạp. 

Hiện nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải có 31 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, trong đó: 19 đảng bộ, 12 chi bộ, 195 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với  3.176 đảng viên.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ huyện tiếp tục chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng, trong đó chú trọng phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân... phát động phong trào hành động thiết thực tại cơ sở, thu hút đoàn viên, hội viên vào các hoạt động thực tiễn; giáo dục chính trị, tư tưởng đối với đoàn viên, hội viên nhằm tạo nguồn kết nạp bền vững; quan tâm các đối tượng quần chúng là thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng vũ trang, bộ đội xuất ngũ, giáo viên các trường học và người lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước...

Văn Tuấn

Tags Ruộng bậc thang kết nạp đảng đoàn viên ưu tú bí thư phó bí thư chi bộ

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục