7 lỗi make-up thường gặp khiến bạn già đi

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/7/2015 | 8:15:30 AM

Trang điểm có khả năng giúp bạn “ăn gian” một cơ số tuổi nhưng nó cũng có thể khiến bạn trông già hơn nếu mắc phải những lỗi sau.

Bạn sử dụng quá nhiều phấn nền

Làn da của bạn trở nên mỏng hơn khi có tuổi. Vì vậy, khi sử dụng quá nhiều phấn nền, nó khiến làn da của bạn chùng xuống.

Thêm nữa, theo các chuyên gia trang điểm, phấn nền quá nhiều sẽ thấm vào các nếp nhăn trên da và làm chúng rõ hơn.

Tô son môi quá đậm

Cùng với tuổi tác, đôi môi có xu hướng co lại, sắc tố môi cũng đậm hơn tạo cảm giác môi mỏng hơn.

Để khắc phục nhược điểm đó, bạn nên lựa chọn màu son tươi tắn, nhẹ nhàng và có chứa thành phần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, trước khi tô son, bạn nhớ sử dụng son dưỡng.

Bóng mắt nhũ

Bóng mắt lấp lánh sẽ làm bạn nổi bật nhưng nó cũng làm lộ các nếp nhăn quanh mắt.

Vì thế, bạn nên chọn bóng mắt mờ phù hợp với tone màu da để làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa xung quanh mắt.

Dùng má hồng tone nâu

Khi làn da bắt đầu chùng xuống theo độ tuổi, má của bạn cũng hóp hơn. Và việc sử dụng má hồng màu đồng hay nâu sẽ càng làm lộ rõ khuyết điểm này.

Hơn nữa, nếu không sử dụng đúng cách, làn da có thể trông giống như bị thay đổi sắc tố.

Tốt nhất, bạn nên sử dụng tone màu hồng đào hoặc hồng cam nhẹ. Khi thoa má hồng, hãy bắt đầu từ phần cao nhất của má và tán đều nhưng nên nhớ chỉ dùng một lượng vừa phải để tránh bị hồng quá.

Dùng kem che khuyết sai cách

Bạn muốn che phủ tốt hơn với kem che khuyết điểm? Thế nhưng, massage để sản phẩm thấm sâu vào da lại không phải là cách sử dụng đúng.



Bọt biển cũng không giúp được gì trong việc này vì làm trôi lớp make-up thay vì tán đều.

Ngoài ra, bạn cũng không nên lạm dụng kem che khuyết vì sẽ chỉ làm rõ hơn khiếm khuyết cần giấu đi.

Tốt nhất, bạn chỉ cần chấm 3 nốt ở vùng dưới mắt và thoa nhẹ nhàng để tán đều hoặc dùng ngón tay đeo nhẫn hay cọ bôi kem che khuyết.

Ngoài ra, bạn nhớ chọn kem che khuyết có công thức khô để giữ cho khuôn mặt không bị bóng nhờn.

Bạn không thể ra đường nếu thiếu chì kẻ mắt

Không phải mọi hình dạng mắt đều đẹp hơn với chì kẻ mắt. Khi mắt bị sụp mí, kẻ viền mắt chỉ làm cho mắt rũ xuống và trông nhỏ hơn.

Trung thành với mascara chống nước

Lông mi của bạn bắt đầu mỏng dần theo độ tuổi và tốc độ tăng trưởng chậm hơn. Chính vì thế, mascara không thấm nước có thể làm bạn rụng mi nhiều hơn khi tẩy trang.

Do vậy, bạn chỉ nên sử dụng mascara không trôi cho những dịp đặc biệt và ưu tiên loại mascara dễ tẩy rửa hàng ngày. Bên cạnh đó, để lông mi không bị khô, bạn có thể chuốt mi với dầu thầu dầu 1 lần/tuần.

                                                                                       (Theo VTV)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục