Đẩy mạnh công nghiệp hóa nông nghiệp, nông thôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/3/2014 | 3:07:40 PM

YBĐT - Thông qua các nguồn vốn đầu tư hỗ trợ trực tiếp của Chương trình Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Yên Bái đã xây dựng được trên 50 mô hình sản xuất tại 29 xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Các mô hình đã tạo được sự chuyển biến tích cực về sản xuất hàng hoá; đặc biệt đã từng bước hình thành sự liên kết giữa người dân với các doanh nghiệp trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; tạo điều kiện cho người dân yên tâm lao động sản xuất và nâng cao thu nhập, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá nông nghiệp, nông thôn ở Yên Bái.

Ảnh 1: Cán bộ khuyến nông huyện Yên Bình hướng dẫn nhân dân kỹ thuật thâm canh cây bưởi theo phương pháp “cầm tay chỉ việc”.

Ảnh 2: Đồng bào Mông ở Mù Cang Chải tích cực tham gia các lớp học nghề phi nông nghiệp để tạo việc làm, nâng cao thu nhập.

Ảnh 3: Ở huyện vùng cao Trạm Tấu, máy móc đã dần thay thế sức lao động của con người, góp phần tăng nhanh năng suất lao động.

Ảnh 4: Công nghiệp hoá nông nghiệp, nông thôn ở Trấn Yên.

Ảnh 5: Nhờ đẩy mạnh công nghiệp hoá, diện mạo nông thôn Yên Bái đã có nhiều khởi sắc.

Hà Anh

Các tin khác

Nắng ấm, những lộc trời từ cây chè Shan tuyết cổ thụ trên các dãy núi ở Suối Giàng bật nở, mang đến mùa no ấm cho người Mông nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA