Sự học ở nơi xa nhất tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2016 | 4:16:26 PM

YBĐT - Vượt lên mọi khó khăn, đường xá xa xôi cách trở, từ điểm trường chính đến điểm lẻ xa nhất là 30 km nhưng ở xã Chế Tạo – xã xa nhất của huyện vùng cao xa nhất tỉnh Yên Bái - Mù Cang Chải, cuộc sống với các thế hệ mầm non tương lai hàng ngày vẫn tràn đầy sức sống như mùa xuân. Kết quả đó có được là do các chính sách hỗ trợ đưa trẻ đến trường ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh được tích cực triển khai, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đường tới lớp dù gian nan nhưng tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đến lớp vẫn đạt gần 98%, tỷ lệ hoàn thành chương trình tiểu học đạt gần 90%, tỷ lệ  tốt nghiệp THCS trên 82%.
Đường tới lớp dù gian nan nhưng tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đến lớp vẫn đạt gần 98%, tỷ lệ hoàn thành chương trình tiểu học đạt gần 90%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS trên 82%.

Điểm trường ở bản Háng Tày –  nơi được mệnh danh "ba nhất" của xã Chế Tạo (bản xa nhất ở xã xa nhất thuộc huyện xa nhất của tỉnh) ngày ngày vẫn vang lên tiếng hát trẻ thơ.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị đồ chơi để các em được hưởng môi trường học tập, vui chơi đầy đủ như các bạn ở vùng thấp.

Với các em, mỗi ngày đến lớp là một ngày vui.


Học bán trú, các em được thầy cô rèn luyện tính tự lập, biết vệ sinh sạch sẽ và tự chăm sóc bản thân.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác

Nắng ấm, những lộc trời từ cây chè Shan tuyết cổ thụ trên các dãy núi ở Suối Giàng bật nở, mang đến mùa no ấm cho người Mông nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA