Khai trương hệ thống xe điện một ray trên cao hiện đại nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/1/2016 | 8:41:37 PM

Ngày 1/1, Monorail (hệ thống xe điện một ray trên cao) hiện đại bậc nhất Việt Nam đã chính thức được đưa vào phục vụ tại Công viên Asia Park (Đà Nẵng).

Đây là hệ thống xe điện một ray trên cao duy nhất tại Việt Nam tới thời điểm này có thể leo lên dốc, xuống dốc và uốn lượn một cách "mềm dẻo," hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho hành khách.

Không giống với loại xe điện một ray thông thường chỉ dùng cho mục đích ngắm cảnh với một đoàn tàu duy nhất (mỗi toa khá dài nên việc leo lên dốc và xuống dốc là điều không thể), xe điện một ray trên cao thiết kế riêng cho Asia Park rất đặc biệt với độ dài mỗi cabin ngắn phù hợp di chuyển cho mọi địa hình tại khu công viên giải trí. Qua đó, du khách có thể thỏa sức tận hưởng một hành trình uốn lượn trên không với đường ray trên cao dài tới 1,8km.

Điểm vượt trội của hệ thống xe điện một ray trên cao tại Asia Park là mỗi đoàn tàu đều được trang bị hệ thống âm thanh hiện đại giúp hành khách tận hưởng chuyến đi một cách hài lòng và thoải mái với những trải nghiệm độc đáo.

Hiện nay, đây cũng là xe điện một ray trên cao có số đoàn tàu lớn nhất với số lượng cabin trên mỗi đoàn lớn nhất (8 đoàn tàu/11 cabin với chiều dài đoàn tàu lên tới 30m, công suất thiết kế là 2.000 khách/giờ) giúp hành khách không phải chờ đợi tàu trong thời gian quá lâu.

Hệ thống xe điện một ray trên cao tại Asia Park là hệ thống hiện đại nhất hiện nay hoạt động trên cơ chế sử dụng năng lượng sạch cùng công nghệ tái tạo năng lượng thân thiện với môi trường.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Một dòng chảy trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cạn trơ đáy do lâu ngày không có mưa và việc duy trì dòng chảy tối thiểu của các nhà máy thủy điện không đảm bảo

Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Một số xã, phường của thị xã đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước.

Ảnh minh họa.

Tối 25/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công văn số 154/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn về người trong hoạt động giao thông thủy trong mùa mưa bão.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng sớm khắc phục hậu quả thiên tai

Mưa to kèm dông lốc xảy ra ngày và đêm 24/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 133 nhà bị tốc mái cùng một số thiệt hại về sản xuất, cơ sở hạ tầng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục