Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/9/2021 | 5:07:02 PM

YênBái - Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái vừa phát đi Bản tin số 200/CBN cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Ảnh ra đa Việt Trì lúc 13h40’ ngày 13/9.(Ảnh: Đài KTTV tỉnh Yên Bái)
Ảnh ra đa Việt Trì lúc 13h40’ ngày 13/9.(Ảnh: Đài KTTV tỉnh Yên Bái)

Thông báo cho biết, qua hệ thống mây ra đa các khu vực Bắc Kan, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hà Nội đang có mưa rải rác, mưa vừa, mưa to và dông sét, gió mạnh một số nơi.
 
Cảnh báo, trong thời gian tiếp theo đến 3 giờ tới, các vùng mây nói trên sẽ tiếp tục phát triển, di chuyển và ảnh hưởng đến các khu vực các huyện: Yên Bình, TP. Yên Bái, Văn Yên, Trấn Yên và vùng lân cận trong tỉnh gây mưa, mưa rào (có nơi có mưa to) và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Để ứng phó với thời tiết nguy hiểm trên, chính quyền các địa phương và người dân cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động ứng phó với thiên tai nhằm giảm thiểu tối đa các thiệt hại.

Thủy Thanh

Tags Cảnh báo thời tiết nguy hiểm tỉnh Yên Bái

Các tin khác

Nằm trong kế hoạch phòng chống thiên tai- tìm kiêm cứu nạn (PCTT- TKCN) năm 2024, sáng 20/5, Ban chỉ huy PCTT- TKCN thành phố đã chỉ đạo xã Minh Bảo tổ chức diễn tập ứng phó lụt bão (ƯPLB)- TKCN.

Hôm nay 20/5, nhiều nơi trên cả nước tiếp tục hứng mưa to.

Dự báo thời tiết hôm nay 20/5, từ Bắc tới Nam, nhiều nơi tiếp tục hứng mưa to, người dân cần đề phòng dông lốc, sét, mưa đá cũng như sạt lở đất đá.

Ảnh minh họa

Dự báo, hôm nay (19/5), nhiều khu vực có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng chiều tối nay đến sáng mai (20/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có nơi mưa rất to. Cảnh báo, mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị.

Miền Bắc sắp có mưa giông mạnh, đề phòng ngập úng. Ảnh minh họa

Khoảng đêm 18 và ngày 19/5, vùng hội tụ gió trên cao khả năng hoạt động mạnh trở lại. Do vậy, từ 19-23/5, miền Bắc mưa giông, có nơi mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục