Yên Bái thiệt hại do lốc xoáy, mưa đá khoảng 900 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/3/2024 | 5:59:59 PM

YênBái - Từ rạng sáng ngày 28/3/2024, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xảy ra lốc xoáy kèm theo mưa đá gây thiệt hại về nhà ở và hoa màu, tài sản của người dân. Ước tính thiệt hại do thiên tai khoảng 900 triệu đồng.

Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà
Một nhà dân ở huyện Văn Chấn bị tốc gần toàn bộ mái nhà

Cụ thể, đã có 163 nhà dân bị thiệt hại; trong đó: 13 nhà sập đổ hoàn toàn (Văn Chấn 8, Trấn Yên 4 , Văn Yên 1); 28 nhà ở bị tốc mái, hỏng mái từ 50% đến dưới 70% (Văn Chấn 18, Trấn Yên 9, Mù Cang Chải 1); 65 nhà bị tốc mái, hỏng mái từ 30% đến dưới 50% (Văn Chấn 44, Trấn Yên 15, Văn Yên 6); 57 nhà ở bị tốc mái, hỏng mái dưới 30% diện tích...

Tổng diện tích nông, lâm nghiệp bị thiệt hại là 12 ha, gồm 3 ha lúa, 5 ha ngô ( (Văn Chấn 2 ha; Văn Yên 1 ha)Trấn Yên 3; Mù Cang Chải 2 ha); 4 ha cây lâm nghiệp  ở các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Trấn Yên, Mù Cang Chải.


Lốc xoáy, mưa dông cũng làm gãy, đổ một một số cột điện, tốc mái vòm, hư hỏng nhẹ một số công trình tại một số trường học trên địa bàn các huyện; sạt ta luy âm đường thôn Quang Vinh xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên (đoạn vào công trình thủy lợi Thái Thủy) với chiều dài khoảng 7m, sâu 0,5m.

Ước tính thiệt hại do thiên tai khoảng 900 triệu đồng.

Sáng nay (28/3), trên địa bàn huyện Mù Cang Chải xuất hiện mưa đá. Hiện các xã đang rà soát thiệt hại do mưa đá gây ra.
Mưa đá trên hầu hết địa bàn huyện Mù Cang Chải trong sáng nay 28/3

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) các huyện Trấn Yên, Văn Chấn, Mù Cang Chải, Văn Yên đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân; duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh.

Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cùa người dân khi có tình huống xảy ra; chỉ đạo Ban chỉ huy các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại.

Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 11/BCH-PCTT  yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố  chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh kể từ hôm nay (28/3).

Thủy Thanh

Tags Yên Bái thiệt hại lốc xoáy mưa đá thiên tai

Các tin khác
Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Một dòng chảy trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cạn trơ đáy do lâu ngày không có mưa và việc duy trì dòng chảy tối thiểu của các nhà máy thủy điện không đảm bảo

Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Một số xã, phường của thị xã đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước.

Ảnh minh họa.

Tối 25/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công văn số 154/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn về người trong hoạt động giao thông thủy trong mùa mưa bão.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng sớm khắc phục hậu quả thiên tai

Mưa to kèm dông lốc xảy ra ngày và đêm 24/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 133 nhà bị tốc mái cùng một số thiệt hại về sản xuất, cơ sở hạ tầng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục