Động đất độ lớn 4.0 tại Tuyên Quang, người dân Yên Bái cảm nhận rõ rung lắc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/4/2024 | 10:45:14 PM

Chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)
Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)

Cụ thể, trận động đất này xảy ra vào 9 giờ 16 phút 13 giây (GMT), ngày 27/4, tức 16 giờ 16 phút 13 giây, ngày 27/4 (giờ địa phương). Trận động đất có độ lớn 4.0; độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km, tọa độ 22.174 độ Vĩ Bắc - 104.883 độ Kinh Đông. Trận động đất này không gây rủi ro thiên tai.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Dân trí, vào thời gian trên, tại khu vực huyện Lục Yên và huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái), nhiều người dân cũng cảm nhận rõ sự rung lắc của trận động đất.

Chị T.T.H. (ở xã Mậu Đông, huyện Văn Yên) kể, lúc 16h16, khi chị đang ở trong nhà trông con bất ngờ thấy rung lắc mạnh. Sau khoảng 5 tới 10 giây thì rung lắc không còn.
 
Còn chị Triệu Hoài (ở xã Mai Sơn, huyện Lục Yên, Yên Bái) cho biết, vào thời gian trên, khi chị đang nằm trong nhà bất ngờ thấy mặt đất, cùng ngôi nhà rung lắc. Trận động đất khiến người nhà chị lo lắng.

Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu Nguyễn Xuân Anh cho biết, động đất có độ lớn 4.0 thuộc mức độ trung bình, không gây rủi ro thiên tai nhưng rất có thể vẫn kèm theo các dư chấn. Các kết cấu xây dựng yếu có thể bị ảnh hưởng bởi động đất ở mức độ này. Viện Vật lý Địa cầu tiếp tục theo dõi thêm động đất tại khu vực trên, đồng thời thông báo đến chính quyền và người dân để chủ động ứng phó.
 
Khi có động đất xảy ra, chính quyền và người dân tại khu vực bị ảnh hưởng cần thực hiện nghiêm theo các quy định tại Quyết định số 78/2007/QĐ-TTg, ngày 29/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế phòng, chống động đất, sóng thần.



(Theo Báo Tin Tức -Dân Trí)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Nhận định về tình hình khí tượng thủy văn từ tháng 6 đến hết năm 2024, ngày 10/5, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường Hoàng Đức Cường cho biết, dự báo có khoảng 11-13 cơn bão trên Biển Đông trong đó có 5-7 cơn ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Quy về 1 đầu mối và thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang về nhiệm vụ của các bộ, ngành, địa phương trong thời gian tới tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc Ban Chỉ đạo quốc gia về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024.

Lũ quét phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế- xã hội.

Chiều và tối nay, khu vực các tỉnh vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa, với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện.

Miền Bắc tiếp tục có mưa lớn trong hôm nay.

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Các khu vực khác trên cả nước ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Bộ có nắng nóng diện rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục