Trung Quốc chuẩn bị khai trương cây cầu kính cao nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/5/2015 | 7:44:48 AM

Trương Gia Giới, Công viên quốc gia danh thắng ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc dự kiến sẽ khai trương cây cầu đáy kính dài nhất và cao nhất trên thế giới trong tháng 7 tới.

Cây cầu được treo ở hai vách đá trong khu vực núi Zhangjiajie Grand Canyon, dài 430 mét và rộng 6 mét, lơ lửng trên độ cao 300 mét, nó không hề được làm bằng thép hay bê tông mà chỉ là những cáp treo với kính.


Trước khi có cây cầu này thì cầu Grand Canyon Skywalk tại Mỹ chiều dài là 21 mét, cao 219 mét bắc qua hẻm núi, và cầu Glacier Skywalk ở Alberta của Canada khánh thành vào cuối năm ngoái dài 35 mét và cao gần 300 mét là những cây cầu tương tự được biết đến.


Cầu được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Israel Haim Dotan. Dotan nói cây cầu sẽ có thể phục vụ như là một đường catwork cho các show thời trang và có thể chứa đến 800 người cùng lúc.


The Grand Canyon của Trương Gia Giới cũng sẽ là nơi có thể tổ chức môn thể thao mạo hiểm bungee có độ cao nhất thế giới, vượt qua mức 233 mét của tháp High Macau Tower.


Trương Gia Giới là khu công viên rộng 56 cây số vuông được tổ chức thành khu du lịch, mở cửa cho công chúng từ năm 2009. Nơi đây được cho là cảm hứng cho nhưg cảnh quay hùng vĩ trong bộ phim "Avatar" của đạo diễn James Cameron năm 2009.

                                                                                (Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục