Cụ bà 104 móc len trang hoàng ba thị trấn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/9/2015 | 7:00:16 AM

Grace Brett, cụ bà hơn 104 tuổi ở Scotland, đã có 6 cháu và 14 chắt nhưng vẫn yêu thích đan móc bằng cả con tim và đã dùng len để bao phủ từ hàng rào cho đến cột đèn ở cả ba thị trấn.

Cụ cũng là "nghệ sĩ đường phố" lớn tuổi nhất của câu lạc bộ Souter Stormers nơi tập hợp những người có sở thích đan len để trang trí đường phố.

Câu lạc bộ đã lên kế hoạch và bí mật trang trí thị trấn Selkirk, Ettrickbridge và Yarrow trong gần 1 năm ròng rã. Kế hoạch này cũng là một phần trong Lễ hội Nghệ thuật Yarrow, Ettrick and Selkirk.


Cụ Grace Brett cho biết mình thích ngắm nhìn những tác phẩm của bản thân được trưng bày bên cạnh các tác phẩm khác và cho rằng thị trấn trông đáng yêu hơn hẳn.



Không chỉ treo các sản phẩm đan móc lên cây hay ngoài cửa sổ, nhóm Souter Stormers còn mặc cả áo len cho bốt điện thoại và bức tượng của ngài Walter Scott cũng không ngoại lệ. 46 địa danh nổi tiếng ở cả ba thị trấn cũng đều được khoác lên một lớp len mới tinh, khiến những khung cảnh quen thuộc chợt trở nên lạ mắt và thú vị.



Grace Brett sinh năm 1910 tại London, Anh. Bà chuyển đến Scotland năm 1978 và đến sống ở viện dưỡng lão St John tại Melrose năm nay. 



(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục