Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thuộc top 3 điểm đến hấp dẫn nhất Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/7/2014 | 2:14:21 PM

Bảo tàng không chỉ hấp dẫn du khách bởi chất lượng, mà còn bởi phương thức phục vụ tốt và sự sáng tạo đổi mới.

Một góc trưng bày của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
Một góc trưng bày của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được Website du lịch lớn nhất thế giới - TripAdvisor bình chọn nằm trong top 3 của danh sách 94 điểm du lịch hấp dẫn nhất Hà Nội năm 2014. Như vậy, trong 3 năm liên tiếp (2012, 2013, 2014), Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam duy trì được danh hiệu này và luôn nằm trong top 3 của danh sách.

Theo đánh giá của độc giả Tripadvisor, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam không chỉ hấp dẫn du khách bởi chất lượng, mà còn bởi phương thức phục vụ tốt và sự sáng tạo đổi mới. Bên cạnh những trưng bày thường niên, bảo tàng còn tổ chức các chuyên đề riêng về hình ảnh người phụ nữ từ quá khứ đến hiện tại ở các dịp trong năm.

Rất nhiều hình ảnh về người phụ nữ trong gia đình hay những người phụ nữ bị bạo hành, du khách chỉ xem được khi đến với Bảo tàng này. Người phụ nữ Việt Nam với nét dịu dàng truyền thống, sự mạnh mẽ kiên cường trong lịch sử hay đức tính cần cù trong lao động luôn là nét đẹp độc đáo riêng. Nét độc đáo ấy cũng đã mang lại những sức hút đặc biệt cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, cũng như đối với du khách trong và ngoài nước.

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được thành lập năm 1987, trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Là một bảo tàng giới với chức năng nghiên cứu, lưu giữ bảo quản, trưng bày những di sản vật thể, phi vật thể về lịch sử, văn hóa của phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng thời là trung tâm giao lưu văn hóa của phụ nữ Việt Nam và phụ nữ quốc tế vì mục tiêu bình đẳng, phát triển và hoà bình.

Từ khi khánh thành năm 1995, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã trưng bày thành công rất nhiều triển lãm phục vụ hàng trăm nghìn khách trong nước và quốc tế mỗi năm. Bảo tàng cũng đã phát triển một bộ sưu tập hơn 25.000 tài liệu hiện vật liên quan đến phụ nữ Việt Nam.

(Theo VOV)

Các tin khác
850 học sinh đã tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn huyện Mù Cang Chải lần II, năm 2024.

Trong hai ngày 30/4- 1/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi múa khèn, múa khăn lần thứ II, năm 2024. Hoạt động đã thu hút nhiều trường học tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Mù Cang Chải trong những ngày nghỉ lễ.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao giải Nhất cho Đội xã Phù Nham

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi "Lung linh vòng xòe" thị xã Nghĩa Lộ lần thứ hai, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc đội thi của 14 xã, phường đã đem đến những vòng xòe trình diễn đầy nghệ thuật, sáng tạo, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, nhân dân và du khách.

Du khách tìm hiểu thông tin trên Cổng Thông tin du lịch và Ứng dụng du lịch tỉnh Yên Bái.

Cổng Thông tin Du lịch và Ứng dụng du lịch tỉnh Yên Bái giúp người dân và du khách có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin du lịch Yên Bái đầy đủ, chính xác, dễ dàng qua các bài viết, hình ảnh, video về khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh. Các dịch vụ như: khách sạn, ẩm thực, mua sắm, vui chơi được mô tả chi tiết… giúp du khách có lựa chọn phù hợp, nhanh chóng, giảm chi phí trung gian.

Chiếc tàu cao tốc này cũng du khách xuất bên từ Cảng khách quốc tế Ao Tiên, Vân Đồn từ 8h sáng 29.4 nhưng đến trưa nay vẫn chưa thể cập cảng Quan Lạn.

Hàng nghìn du khách tham quan đảo du lịch Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh sáng nay (29.4) bị mắc kẹt cả ở trên bờ lẫn trên tàu cao tốc do cảng Quan Lạn cạn trơ đáy, các tàu du lịch không thể cập bến. Dự kiến, tình hình đưa đón khách ra - vào đảo du lịch nổi tiếng này bị ảnh hưởng thêm vài ngày nữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục