Các thành phố Canada thống lĩnh top 5 địa chỉ đáng sống nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/8/2014 | 2:07:23 PM

Một lần nữa, người Canada lại cảm thấy tự hào khi có tới ba thành phố nổi tiếng là Vancouver, Toronto và Calgary đều nằm trong top 5 thành phố đáng sống nhất thế giới, theo bảng xếp hạng năm 2014.

Một góc TP. Vancouver, Canada.
Một góc TP. Vancouver, Canada.

Theo tạp chí The Economist của Anh, ba thành phố trên của Canada chỉ xếp sau thành phố Melbourne, Australia và Thủ đô Vienna, Áo trong bảng xếp hạng năm 2014.

Bảng xếp hạng năm nay cũng cho thấy các thành phố cỡ trung bình ở những nước giàu, với mật độ dân số thấp đang ngày một chiếm ưu thế. Cụ thể, 7 trong số 10 thành phố dẫn đầu danh sách đều thuộc về Australia và Canada.

Hàng năm, The Economist xếp hạng hơn 140 thành phố trên thế giới theo hơn 30 tiêu chí như: chất lượng chăm sóc y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng, sự ổn định, tỷ lệ tội phạm, văn hóa hay nguy cơ xung đột vũ trang.

Theo báo cáo năm nay, những thành phố dẫn đầu danh sách đều có điều kiện thúc đẩy một loạt các hoạt động giải trí mà không làm gia tăng các hoạt động tội phạm hay khiến cơ sở hạ tầng bị quá tải.

Một trong những ưu điểm giúp thành phố Vancouver của Canada được xếp ở vị trí thứ ba là tình trạng tội phạm có xu hướng giảm mạnh khi số vụ giết người đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2013, với tỷ lệ trung bình chỉ khoảng 1,5% trên 100.000 người.

Trong khi đó, không ngạc nhiên khi các thành phố đứng cuối bảng xếp hạng hầu hết đều có liên quan hoặc đang trải qua các cuộc khủng hoảng chính trị cũng như tình trạng bạo lực gia tăng, trong đó có thủ đô Kiev của Ukraine đứng thứ 124, Tripoli của Lybia ở vị trí 132 và Damascus của Syria đứng cuối cùng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục