Chiêm ngưỡng dãy đá hình cột sóng cao 14 m ở Úc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/8/2014 | 7:54:23 AM

Nhìn từ xa, dãy núi đã trông như những cột sóng khổng lồ ngoài biển khơi. Dãy đá này có tên Wave Rock bởi nó mang hình dáng như những cột sóng khổng lồ chực đổ xuống ngoài biển khơi.

Được cho là hình thành từ 2.7 tỷ năm trước, dãy đá cao 14m và dài khoảng 110 m này nằm ở mặt phía Bắc của dãy Hyden tại Úc. Hình dạng của dãy đá Wave Rock được tạo thành do sự xói mòn diễn ra liên tục trong nhiều năm của lớp đá mềm phía dưới, trong khi lớp đá cứng bên trên ít bị hơn.

Màu sắc của dãy đá gây ra bởi các chất hóa học bị nước mưa cuốn theo (carbonate và sắt hidroxide), tạo thành các vạch thẳng đứng màu đỏ xám và vàng. Thậm chí ánh mặt trời cũng làm thay đổi màu của khối đá khiến nó có những màu sắc khác nhau ở những thời điểm khác nhau trong ngày.

Với người dân Úc, Wave Rock mà một món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho họ. Dưới đây là toàn cảnh dãy đá khổng lồ hình cột sóng ở Hyden, Úc:


 
Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

Phan Hạnh

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục