Chùa Hương vào mùa hội mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/2/2015 | 2:19:18 PM

Đúng 9 giờ sáng ngày 24-2 (tức mùng 6 tháng Giêng, Ất Mùi), tại sân chùa Thiên Trù, huyện Mỹ Đức đã long trọng tổ chức lễ khai hội chùa Hương năm 2015.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hậu cho biết, lễ hội chùa Hương là một trong những lễ hội có thời gian dài nhất so với các lễ hội khác trong cả nước (kéo dài đến 25 tháng 3 âm lịch). Chủ đề của mùa lễ hội năm nay là “Lễ hội chùa Hương kỷ cương, văn minh, trật tự, du lịch”.  

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng ban tổ chức lễ hội chùa Hương khai hội chùa Hương năm 2015


Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng ban tổ chức lễ hội chùa Hương khai hội chùa Hương năm 2015

Theo ông Nguyễn Văn Hậu, mùa lễ hội năm nay, huyện Mỹ Đức phối hợp với các ngành chức năng của thành phố triển khai hàng loạt các biện pháp để bảo đảm một mùa lễ hội trật tự, an toàn, văn minh. Biểu hiện rõ nét là đến thời điểm này không để xảy ra tình trạng đổi tiền lẻ (ăn chênh lệch); hàng quán được bày bán ngăn nắp, theo hàng lối quy định; không còn tiếng ồn vì loa rao bán hàng; vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm (thức ăn phải được bày trong tủ kính), đặc biệt không có cảnh treo thịt thú gây phản cảm…
 

Thượng tọa Thích Minh Hiền- Trụ trì chùa Hương phát biểu khai hội

Thượng tọa Thích Minh Hiền- Trụ trì chùa Hương phát biểu khai hội

Một chuyển biến nữa so với mọi năm là công tác vệ sinh môi trường trên dòng suối Yến, trong khu danh thắng Hương Sơn luôn được bảo đảm, đội vệ sinh môi trường luôn túc trực để thu dọn, vớt rác thải nếu du khách vứt bừa bãi, bố trí các thùng chứa rác hợp lý, thuận tiện.

Thượng tọa Thích Minh Hiền đánh trống khai hội


Thượng tọa Thích Minh Hiền đánh trống khai hội

Đáng ghi nhận, UBND huyện Mỹ Đức phối hợp với Công an thành phố tăng cường nhằm ngăn chặn tình trạng chèo kéo khách ngay từ đầu mùa lễ hội. Đây là thực trạng bức xúc tồn tại từ nhiều năm nay gây mất trật tự, an toàn giao thông và phản cảm đối với du khách. Trên thực tế đến thời điểm này vẫn còn, nhưng Công an thành phố và huyện Mỹ Đức phối hợp với Công an các tỉnh lân cận sẽ vào cuộc quyết liệt để chấm dứt trong mùa lễ hội năm nay. 

Thắp hương cầu Phật một năm "quốc thái, dân an"


Thắp hương cầu Phật một năm "quốc thái, dân an"

Thượng tọa Thích Minh Hiền- Trụ trì chùa Hương đã đánh trống khai hội chùa Hương năm 2015 và thắp hương cầu Phật phù hộ cho một năm “quốc thái, dân an”.

Theo Ban tổ chức, tính từ mùng 2 Tết đến hết mùng 5 Tết Ất Mùi đã có hơn 154.000 lượt du khách đến với chùa Hương.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục