Hàng vạn người "quậy hết cỡ'' trong đại chiến cà chua

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2015 | 2:02:19 PM

Lễ hội cà chua lớn nhất Tây Ban Nha – La Tomatina diễn ra vào ngày thứ tư cuối cùng của tháng 8 hàng năm tại thị trấn Bunol, Valencian.

Năm nay, để kỉ niệm lễ hội tròn 70 năm tuổi, ban tổ chức đã chuẩn bị một số lượng cà chua rất khủng: 150.000 quả cà chua (tương đương khoảng 150 tấn).


Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 1La Tomatina được coi là lễ hội ném đồ ăn (food fight) lớn nhất thế giới, thường được tổ chức vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng 8 hàng năm.

Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 2Lễ hội chỉ diễn ra đúng 1 tiếng đồng hồ (từ 10 giờ đến 11 giờ) nhưng luôn thu hút một lượng lớn người tham gia và tiêu tốn một khối lượng cà chua không nhỏ. 
Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 3
Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 4
Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 5Cà chua được sử dụng trong lễ hội là cà chua được trồng ở Extremadura. Đây là giống cà chua tuy không ngon nhưng lại có giá thành rất rẻ.
Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 6Lễ hội này được cho là có nguồn gốc từ năm 1945 khi một nhóm thanh niên tổ chức một cuộc biểu tình tại quảng trường chính của thành phố. 
Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 7Các nhóm thanh niên khi đó đã lấy cà chua từ một cửa hàng rau củ để ném nhau và buộc cảnh sát phải can thiệp để giải tán.
Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 8Luật lệ của lễ hội rất đơn giản: người tham gia phải bóp nát cà chua trước khi ném và không được sử dụng bất kì loại củ quả hay vật dụng nào khác ngoài cà chua để ném. 
Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 9Lễ hội chính thức bắt đầu khi có một người trèo lên chiếc cột ở trung tâm thành phố để lấy xuống một miếng thịt xông khói.
Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 10Người tham gia cũng phải chú ý nhường đường cho xe tải, không được xé áo và đặc biệt là phải dừng ném ngay lập tức khi có hiệu lệnh.
Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 11
Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 12
Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 13Đến nay, lễ hội này đã được tổ chức liên tục 70 năm. Do đó, lễ hội cà chua năm nay được thị trấn Bunol tổ chức hoành tráng hơn mọi năm.
Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 14Hàng trăm tấn cà chua đã được chuẩn bị sẵn sàng cho lễ hội diễn ra vào 10 giờ sáng ngày 26/8 (theo giờ Tây Ban Nha). Ảnh: Twitter La Tomatina Official
Hàng vạn người 'quậy hết cỡ' trong đại chiến cà chua - ảnh 15Năm nay, Google cũng đã biến biểu tượng của mình thành hình ảnh biển người chìm trong cà chua nhằm kỉ niệm 70 năm lễ hội La Tomatina.

                                                                                                (Theo TPO)

Các tin khác
Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục