Đảm bảo trật tự, an toàn cho khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/8/2015 | 8:57:47 AM

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công điện số 3493/CĐ-BVHTTDL gửi tới Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành yêu cầu đảm bảo trật tự, an toàn, an ninh trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Khách quốc tế tham quan Hà Nội trong dịp Quốc khánh 2/9.
Khách quốc tế tham quan Hà Nội trong dịp Quốc khánh 2/9.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, các địa phương tập trung tăng cường thực hiện nghiêm Chỉ thị 14/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy du lịch phát triển; quản lý, kiểm soát chất lượng, dịch vụ; đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch. Đồng thời, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát giá cả dịch vụ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về trật tự, an toàn giao thông, các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông trong dịp Quốc khánh 2/9 tới các doanh nghiệp du lịch, các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, người dân và khách du lịch trên địa bàn.

Ngoài ra, phối hợp với các ngành chức năng bố trí lực lượng trực, kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông tại các khu, điểm du lịch thu hút đông khách du lịch. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh, vận chuyển khách du lịch, các cảng tàu du lịch có phương án vận chuyển khách phù hợp, linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đi du lịch của khách du lịch quốc tế cũng như nội địa.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Thời gian tới, huyện Lục Yên tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “Chợ đá quý Lục Yên”.

Đến nay, huyện Lục Yên đã tạo việc làm cho khoảng 800 lao động từ hoạt động du lịch; trong đó, 350 lao động trực tiếp, còn lại là lao động gián tiếp.

Trình diễn Khinh khí cầu tại Cát Bà, TP Hải Phòng hồi tháng 4-2024.

Người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí và chụp hình ở độ cao tối đa 50 m trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 từ ngày 11-5 đến ngày 15-5.

Một góc làng Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, nằm ở thôn Pả Vi Hạ thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tiến hành kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục