Hội chọi trâu truyền thống huyện Lục Yên lần thứ VII năm 2016

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/2/2016 | 3:09:42 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 20 và 21/2, vòng Chung kết Hội chọi trâu truyền thống huyện Lục Yên lần thứ VII - năm 2016 đã diễn ra tại Sân vận động trung tâm huyện.

Hội chọi trâu năm nay có 32 "ông" trâu được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các xã, thị trấn trong huyện và các huyện Yên Bình (Yên Bái), Bắc Quang, Quang Bình (Hà Giang), Bảo Yên (Lào  Cai), Hàm Yên (Tuyên Quang)...

Các "ông" trâu thi đấu với hình thức loại trực tiếp.

Năm nay, các "ông" trâu đã được lựa chọn, chăm sóc và huấn luyện chu đáo, mang đến cho người xem những màn thi đấu ấn tượng, thú vị, thu hút hàng nghìn lượt khán giả đến xem và cổ vũ. 

Với hình thức đấu loại trực tiếp, 32 "ông" trâu đã cống hiến 31 trận kịch tính. Kết quả "ông" trâu số 19 của gia đình ông Nông Văn Cường đến từ tổ 15 thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên đã giành chức vô địch và nhận giải thưởng 60 triệu đồng.

Ban tổ chức Hội chọi trâu trao giải nhất và phần thưởng cho trâu của gia đình ông Nông Văn Cường ở thị trấn Yên Thế.

Đông đảo du khách gần xa đến tham quan hội chọi trâu.

Hội chọi trâu truyền thống huyện Lục Yên được tổ chức thường niên mỗi năm một lần vào dịp xuân về, là nét đẹp văn hoá nhằm khơi dậy và biểu dương lòng tự hào, yêu quê hương đất nước, khơi dậy tinh thần thượng võ của dân tộc và sự chăm chỉ, cần cù trong lao động sản xuất của người dân đất Ngọc.

Đây cũng là dịp để huyện Lục Yên giới thiệu, quảng bá tới du khách những giống trâu tốt của địa phương cũng như những tiềm năng, thế mạnh của huyện gắn với những giá trị văn hoá truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc của người dân bản địa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Minh Huyền - Quyết Thắng

Các tin khác
Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục