Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam qua Google và mạng xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2016 | 8:37:26 AM

Với công cụ Google miễn phí, hay những tính năng hữu ích của nhiều trang mạng xã hội, Việt Nam có thể đưa loại hình truyền thông sẵn có này vào phục vụ du lịch.

Đó là đề xuất của các chuyên gia tại hội thảo quốc tế với chủ đề "Đẩy mạnh ứng dụng E-marketing trong xúc tiến du lịch và E-commerce trong kinh doanh du lịch tại Việt Nam" vừa diễn ra tại Hà Nội. Tại đây, các chuyên gia cũng đưa ra những kinh nghiệm quốc tế cùng giải pháp cho Việt Nam trong việc xúc tiến và phát triển du lịch thông qua phương pháp tiếp thị và thương mại điện tử.

“Anytime for Taiwan” là chiến dịch quảng bá du lịch được Cục Du lịch Đài Loan triển khai trên diện rộng. Thông qua công cụ tìm kiếm của Google, những clip này có thể dễ dàng tìm thấy trên những trang mạng xã hội như YouTube, Facebook, Instagram hay Twitter… Với ưu điểm tiết kiệm được chi phí quảng bá, sáng kiến này đã xới lên cuộc cạnh tranh toàn cầu cho tất cả các quốc gia muốn phát triển ngành du lịch.

Theo các chuyên gia, với tính chất đảm bảo cơ hội cân bằng cho tất cả các đối tượng tham gia, thương mại điện tử sẽ giúp Việt Nam thực sự bước vào sân chơi toàn cầu trong quá trình hội nhập. Nếu làm tốt công tác tiếp thị điện tử và thương mại điện tử, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội nâng cao vị thế du lịch của mình trên thị trường quốc tế.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Thời gian tới, huyện Lục Yên tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “Chợ đá quý Lục Yên”.

Đến nay, huyện Lục Yên đã tạo việc làm cho khoảng 800 lao động từ hoạt động du lịch; trong đó, 350 lao động trực tiếp, còn lại là lao động gián tiếp.

Trình diễn Khinh khí cầu tại Cát Bà, TP Hải Phòng hồi tháng 4-2024.

Người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí và chụp hình ở độ cao tối đa 50 m trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 từ ngày 11-5 đến ngày 15-5.

Một góc làng Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, nằm ở thôn Pả Vi Hạ thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tiến hành kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục