Lễ hội đèn lồng đón tết Đinh Dậu tại Singapore

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/1/2017 | 8:13:35 AM

5.500 đèn lồng sẽ làm bừng sáng khu vực China Town suốt cả mùa lễ hội năm 2017, trong đó tâm điểm là chú gà trống khổng lồ cao 13m, rộng 7m và có đuôi dài 100m.

Lễ hội đèn lồng đón tết Đinh Dậu tại Singapore.
Lễ hội đèn lồng đón tết Đinh Dậu tại Singapore.

Còn chưa đầy 3 tuần nữa mới đến Tết Đinh Dậu nhưng không khí năm mới đã trở nên náo nhiệt tại Singapore. Quốc đảo Sư tử xinh đẹp này vừa tổ chức lễ hội thắp sáng đèn lồng tại khu phố người Hoa nhằm chào đón năm mới Đinh Dậu và cũng như một cách quảng bá để thu hút khách du lịch quốc tế.

Đây là dự án do nhóm các sinh viên Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore cùng 40 nghệ nhân đèn lồng đến từ Trung Quốc thực hiện trong 5 tháng qua.

Trong không gian của lễ hội đèn lồng, rất nhiều hoạt động khác diễn ra như biểu diễn ca múa nhạc, hội chợ ẩm thực, quầy hàng Tết, triển lãm ảnh nghệ thuật….

Mục tiêu của lễ hội là không chỉ thu hút người dân Singapore mà cả du khách quốc tế đến tham gia vào các hoạt động chào đón năm mới.

Ban tổ chức cho biết là ước tính sẽ có tới 2 triệu lượt du khách đến với lễ hội năm nay, kéo dài trong 7 tuần từ nay đến hết ngày 25/02/2017.

(Theo VTV)

Các tin khác
Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Cơ sở lưu trú Mộc Homestay thị trấn Mù Cang Chải sẵn sàng đón khách

Huyện Mù Cang Chải hiện có 104 dịch vụ homestay, nhà nghỉ và 70 cơ sở nhà hàng, quán ăn. Các cơ sở đã sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục