Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức hoạt động phục vụ du khách

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/3/2024 | 2:06:23 PM

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.
Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Sáng 26/3, tại ga Huế, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi "Kết nối di sản miền Trung”.

Việc đưa vào khai thác tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch vừa cổ kính, vừa hiện đại bậc nhất cả nước.

Hàng ngày, Tổng Công ty ĐSVN sẽ tổ chức 2 đôi tàu số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng. Tại Huế, tàu HĐ1 xuất phát tại ga Huế lúc 7h45, đến ga Đà Nẵng lúc 10h35; tàu HĐ3 xuất phát tại Ga Huế lúc 14h25, đến Đà Nẵng 17h40. Tại Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 7h50 và đến ga Huế lúc 11h05; tàu HĐ4 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 15h00, đến ga Huế 17h45.

Trong thời gian đầu đưa vào khai thác, đoàn tàu gồm 5 toa xe ghế mềm điều hòa hiện đại và 1 toa xe sinh hoạt cộng đồng hứa hẹn sẽ là điểm check in "di động” ấn tượng đối với du khách. Tại ga Đà Nẵng và ga Huế, ngành đường sắt bố trí phòng chờ VIP để phục vụ hành khách. Trên hành trình, du khách còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương…


Các nghệ sĩ biểu diễn chương trình âm nhạc phục vụ du khách đi tàu.

Với thời gian di chuyển khoảng 3 giờ đồng hồ, đoàn tàu sẽ đưa du khách đi qua đèo Hải Vân, nơi được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan” để đến với Đà Nẵng. Và ở chiều ngược lại, du khách sẽ được đặt chân đến miền đất di sản Cố đô Huế. Từ trên tàu, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp với một bên là dãy Trường Sơn trùng điệp, một bên là biển cả mênh mông.


Lãnh đạo Tổng Công ty ĐSVN, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP Đà Nẵng cắt băng khai trương đoàn tàu du lịch "Kết nối di sản miền Trung”.

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty ĐSVN cho biết, việc đưa vào khai thác đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung” là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế, TP Đà Nẵng. Đây là sản phẩm mới, tiếp tục cho những sản phẩm kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch, một phân khúc trải nghiệm, du lịch, lịch sử, văn hóa, di sản độc đáo và thú vị mà ngành ĐSVN đã và đang triển khai.

Trong sáng 26/3, rất đông người dân, du khách đã lên đoàn tàu du lịch "Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế để vào TP Đà Nẵng và trải nghiệm các dịch vụ.

(Theo CAND)

Các tin khác

Sáng nay - 27/4, tại Khu du lịch sinh thái Ruby, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã diễn ra hoạt động trình diễn kỹ năng điều khiển mô tô nước (Jetski). Đây là hoạt động khởi đầu chuỗi các sự kiện du lịch của huyện trong kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5.

Hang động mới phát hiện tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Hang động vừa phát hiện tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình dài 2km, bên trong hang có nhiều khối thạch nhũ lớn và đẹp.

Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục