Máy tính bảng "lai" laptop

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/5/2014 | 7:19:07 AM

Từ ngày 21/5, Tập đoàn công nghệ Microsoft đã cho ra thị trường Surface Pro 3 với cấu hình không thua kém gì một chiếc máy tính xách tay trong khi vẫn sở hữu hình thức của một máy tính bảng.

Được Microsoft quảng bá trong sự kiện công nghệ diễn ra New York (Mỹ), như một “vũ khí” có thể “hạ gục” laptop, Surface Pro 3 hiện là sản phẩm công nghệ khiến nhiều người muốn được "đập hộp" nhất.

Với trọng lượng 800 gram và bề dày chỉ 9,1 mm, Surface Pro 3 là thiết bị mỏng nhất cho đến nay sử dụng chuẩn chip Core i7. Trong khi đó, màn hình 12 inches với độ phân giải cao lên tới 2150x1440, vượt xa chuẩn màn hình 1080p HD của thị trường máy tính được đánh giá là mới lạ với tỷ lệ 3:2.

Một điểm nhấn của sản phẩm này bút cảm ứng đi kèm có thể điều khiển Surface Pro 3, giúp cho thiết bị truy cập nhanh hơn tới các ứng dụng liên kết chỉ qua vài lần bấm. Ngoài ra, các tác phẩm viết, vẽ của chiếc bút này sẽ được tự động gửi lên "đám mây" ngay khi đang viết thông qua ứng dụng OneNote.

Không những thế, Surface Pro 3 còn có một phụ kiện khá hay là đế 4K-ready cho phép người dùng kết nối trực tiếp với một TV hay máy tính tương thích. Bên cạnh đó, bàn phím Type Cover cũng được Microsoft cải tiến cho chiếc máy tính bảng mới. Pin của thiết bị này cũng tốt hơn so với thế hệ Surface trước khi có thời gian sử dụng cao hơn từ 15 đến 20%. Ngoài ra, để tăng cường tốc độ kết nối, Microsoft cũng trang bị cho Surface Pro 3 một cổng USB 3.0 và tích hợp quạt làm mát.

Surface Pro 3 có giá khởi điểm 799 USD với phiên bản dùng chip Core i3 và tùy theo mức cấu hình, giá của sản phẩm cũng tăng lên. Trong đó, cấu hình cao nhất sẽ là chip Core i7 với giá dự kiến lên tới gần 2.000 USD.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Lốp và lazang là bộ phận dễ hỏng của xe ô tô. (Ảnh minh họa: Giao thông Hà Nội).

Trên xe ô tô, rất nhiều bộ phận có tuổi thọ được tính bằng năm, tuy nhiên cũng có những bộ phận dễ hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục