Apple ra mắt "món khai vị" iOS 8 và OS X Yosemite tại WWDC 2014

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/6/2014 | 7:48:10 AM

Hệ điều hành iOS 8 cho iPhone và iPad cùng và OS X Yosemite cho máy tính Mac là điểm nhấn lớn nhất trong ngày thứ nhất của Hội nghị các nhà phát triển thế giới WWDC 2014.

CEO Tim Cook giởi thiệu hệ điều hành OS X Yosemite
CEO Tim Cook giởi thiệu hệ điều hành OS X Yosemite

OS X Yosemite, giao diện phẳng cho phong cách mới

Giao diện phẳng là điểm khác biệt lớn nhất giữa OS X Yosemite và Maverrics, hệ điều hành hiện đang được cài đặt cho các máy tính Mac.

Theo đó, OS X Yosemite sở hữu rất nhiều nét tương đồng với iOS 7 khi được thiết kế trên một giao diện phẳng với một vài các thanh công cụ được thiết kế trong suốt. Ngoài ra,  các biểu tượng được Apple làm mới hoàn toàn và cả phông chữ cũng dễ nhìn và đẹp mắt hơn.

Spotlight cũng được thay đổi hoàn toàn khi cho phép người dùng tìm kiếm rộng rãi với nhiều trường khác nhau như phần mềm, tên tập tin, lịch, tin nhắn, bản đồ...

iCloud Drive là một trong các điểm nhấn của OS X Yosemite so với hệ điều hành Maverrics khi giống như Google Drive (Google) hay One Drive (Microsoft). iCloud Drive sẽ đóng vai trò như một công cụ lưu trữ trực tiếp với một folder được tạo trong Finder. Với  iCloud Drive, người dùng tương tác như với một phân vùng ổ cứng. Đặc biệt, iCloud Drive có phiên bản cho cả máy tính Windows. Apple sẽ cung cấp dung lượng 5GB lưu trữ miễn phí cho 1 tài khoản AppleID. Khách hàng có thể tăng dung lương lên 20GB dữ liệu nếu trả 12 USD / năm, một mức giá tương đối “mềm”.

OS X Yosemite có rất nhiều điểm mới

Ngoài ra, OS X Yosemite còn sở hữu công cụ Markup và Mail drop giúp người sử dụng biên tập và gửi thư dễ dàng hơn. Theo đó,  Markup giúp dễ dàng điền các thông tin cũng như chữ ký vào thư điện tử còn Mail drop cho phép người dùng gửi video, tập tin dung lượng lớn lên đến 5GB từ ứng dụng Mail. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chỉnh sửa hình ảnh trực tiếp ngay trong ứng dụng Mail.

Không dừng lại ở đây, OS X Yosemite còn gây bất ngờ với khả năng gọi điện, nhận tin nhắn từ máy Mac thông qua iPhone. iMessage cải tiến. Cụ thể, không cần phải nhấc điện thoại lên để trả lời tin nhắn hoặc đàm thoại, khi kết nối iPhone đến máy Mac bằng tính năng mới, người dùng có thể nhận tin nhắn và cuộc gọi từ máy Mac. Tin nhắn SMS, MMS có thể được hiển thị trên Messenger của OS X Yosemite.

Bên cạnh đó, trình duyệt Safari với những cải tiến giúp tăng khả năng truy cập, xem truyền hình trực tuyến, tối ưu hóa chất lượng và thời gian sử dụng cũng là điểm nhấn của OS X Yosemite.

iOS 8, hệ điều hành của các tính năng

Đáng chú ý đầu tiên về iOS 8 chính là khả năng thực thi với các thông báo nhanh chóng. Người dùng có thể trả lời tin nhắn ngay trên thông báo tin nhắn mới, tương tự với các thông báo khác như mail, nhắc việc.

Bàn phím QuickType của Apple cho phép dự đoán từ mà người dùng sắp gõ tương tự bàn phím của Google trên Android hay SwiftKey. Tuy nhiên, ứng dụng này chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Nhắn tin dễ dàng hơn với iOS 8

Với những người quan tâm đến sức khỏe, với chức năng Health cho phép người dùng ghi lại các thông số sức khỏe và gửi đến bác sỹ để kịp thời theo dõi.

Và quan trọng nhất, iOS 8 được CEO Tim Cook khẳng định sẽ an toàn hơn rất nhiều hệ điều hành Android trước mối đe dọa ngày càng tăng từ các cuộc tấn công mạng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tesla là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất sau 10 năm sử dụng đầu tiên.

Tại Mỹ, Tesla được Consumer Reports đánh giá là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng ít tốn kém nhất. Ngược lại, Land Rover có chi phí bảo dưỡng cao nhất.

Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Lốp và lazang là bộ phận dễ hỏng của xe ô tô. (Ảnh minh họa: Giao thông Hà Nội).

Trên xe ô tô, rất nhiều bộ phận có tuổi thọ được tính bằng năm, tuy nhiên cũng có những bộ phận dễ hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục