Amazon trình làng smartphone đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/6/2014 | 7:33:14 AM

Amazon đã nhảy vào thị trường smartphone kể từ hôm qua (18/6) khi giới thiệu điện thoại đầu tiên - Fire Phone tại buổi họp báo ở Seattle. Máy nổi bật với giao diện 3D độc đáo và công nghệ theo dõi chuyển động mắt người dùng.

Giám đốc điều hành Amazon - Jeff Bezos giới thiệu Fire Phone.
Giám đốc điều hành Amazon - Jeff Bezos giới thiệu Fire Phone.

Giống như dòng máy tính bảng hiện nay của Amazon, ưu điểm để bán hàng chính của điện thoại mới là việc tiếp cận các dịch vụ nội dung của hãng này cũng như giao diện người dùng 3D độc đáo có tên gọi Dynamic Perspective và công nghệ theo dõi chuyển động mắt.

Fire Phone sở hữu với màn hình IPS cỡ 4,7-inch, độ phân giải 720p với độ sáng lên tới 590nits. Máy mang sức mạnh chipset Qualcomm Snapdragon 800 với 4 lõi xử lý tốc độ 2,2GHz, đơn vị xử lý đồ họa Adreno 330 và 2GB bộ nhớ RAM. Đặc biệt, Fire Phone hỗ trợ cả mạng 4G LTE.

Phần khung của điện thoại được làm bằng cao su và kính Gorilla Glass 3 được đặt cả ở mặt trước và mặt sau, các nút bấm được làm bằng nhôm anodized. Mặt sau điện thoại tích hợp camera 13MP, khẩu độ f/2.0 với các ống kính 5 thành phần và có đi kèm với bộ ổn định hình ảnh quang học cũng như các nút bấm vật lý chuyên dụng. Máy có thể chụp tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Ngoài ra, cả camera trước và sau của điện thoại Fire Phone đều có thể quay video độ phân giải 1080p với tốc độ 30 khung hình/giây. Amazon cũng cho phép người dùng lưu trữ miễn phí và không giới hạn dung lượng trên “đám mây” Cloud Drive. Do đó, các hình ảnh và video sẽ được tự động lưu lên Cloud Drive và dữ liệu của người dùng sẽ luôn được sao lưu mà người dùng không phải đụng tay vào công việc này.

Về âm thanh, máy cũng khá nổi bật khi sở hữu cặp đôi loa âm thanh nổi ở mặt trước với công nghệ âm thanh vòm ảo Dolby Digital Plus. Tai nghe nút tai từ tính đi kèm với dây cáp phẳng dễ dàng sử dụng và không bị rối khi dùng.

Amazon Fire Phone hoạt động trên hệ điều hành Fire OS 3.5, giống như phiên bản dành cho dòng máy tính bảng Kindle Fire hiện nay. Phiên bản này dựa trên hệ điều hành Android nhưng không có bất cứ dịch vụ gì của Google mà thay vào đó, người dùng chỉ có thể truy cập vào hệ sinh thái của Amazon. Giống như trước đây, Amazon cũng cung cấp các nội dung đa phương tiện khá phong phú từ phim ảnh, chương trình truyền hình, âm nhạc, sách báo…

Ngoài ra, một tính năng độc đáo mới của điện thoại này là Firefly. Chức năng này sử dụng camera của điện thoại hoặc microphone để nhận diện những thứ xung quanh bạn và sau đó tìm chúng dựa vào cơ sở dữ liệu của điện thoại. Vì vậy, bạn có thể hướng camera của điện thoại vào một quyển sách, điện thoại sẽ nhận diện  và sau đó ngay lập tức bạn yêu cầu mua quyển sách đó từ Amazon. Điều này cũng có thể thực hiện tương tự với các chương trình truyền hình, bài hát…Đặc biệt, chức năng này cũng được tích hợp sẵn một nút bấm chuyên dụng ở bên cạnh của điện thoại Fire Phone. Một tính năng độc quyền khác là Mayday, cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7 từ xa cho người dùng.

Tuy nhiên, có lẽ tính năng nổi bật của điện thoại này đã được đồn thổi từ lâu là giao diện 3D. Fire Phone không thực sự là điện thoại 3D nhưng sở hữu giao diện người dùng 3D - Dynamic Perspective và chúng hoạt động gần giống với hiệu ứng thị sai trên iOS7 của Apple.
4 camera 120 độ được đặt ở mặt trước điện thoại có nhiệm vụ theo dõi vị trí đầu cũng như mắt của người dùng trên các trục X, Y, Z, cho biết sự di chuyển của mắt người dùng trên màn hình điện thoại. Nhờ đó, người dùng có thể nghiêng điện thoại để kéo cuộn nội dung bên trong trình duyệt, hoặc các trang sách, và thậm chí cả với các trò chơi. Chức năng này gợi nhớ đến tính năng Smart Scroll của Samsung.

Mặt khác, Amazon cũng tạo ra các màn hình khóa tùy biến để hiển thị các hiệu ứng của Dynamic Perspective, và thậm chí cung cấp cả công cụ SDK cho các nhà phát triển tạo ra những công nghệ để khai thác giao diện độc đáo này.

Điện thoại của Amazon sẽ được nhà mạng AT&T phân phối độc quyền, giống như Apple đã từng thực hiện với iPhone đầu tiên ra mắt vào năm 2007. Về giá cả, Fire Phone phiên bản 32GB có giá 199USD, phiên bản 64GB có giá 299USD, mức giá này đều kèm theo hợp đồng dịch vụ 2 năm.

Hiện người dùng có thể đặt mua smartphone này và đến 25/7 sẽ được nhận hàng. Tuy nhiên, nếu người dùng không muốn ràng buộc với các hợp đồng sử dụng dịch vụ thì có thể mua phiên bản 32GB, 64GB với mức giá lần lượt là 649USD và 749USD.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Tesla là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất sau 10 năm sử dụng đầu tiên.

Tại Mỹ, Tesla được Consumer Reports đánh giá là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng ít tốn kém nhất. Ngược lại, Land Rover có chi phí bảo dưỡng cao nhất.

Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Lốp và lazang là bộ phận dễ hỏng của xe ô tô. (Ảnh minh họa: Giao thông Hà Nội).

Trên xe ô tô, rất nhiều bộ phận có tuổi thọ được tính bằng năm, tuy nhiên cũng có những bộ phận dễ hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục