Honda CR-V sẽ có bản chạy pin nhiên liệu hydro trong năm nay

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/1/2024 | 3:11:37 PM

Honda được cho đang hợp tác với General Motors (GM) để sản xuất pin nhiên liệu hydro thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ xuất hiện trên dòng xe CR-V trong năm 2024.

Theo Carbuzz, mẫu SUV CR-V của Honda sẽ là một trong những model đầu tiên được trang bị công nghệ pin nhiên liệu hydro thế hệ mới. Đây là phiên bản pin nâng cấp do Honda hợp tác với General Motors (GM) nghiên cứu và sản xuất.

Trước đó, Honda đã cung cấp cho CR-V 2024 hai phiên bản điện khí hóa gồm e:HEV (hybrid) cùng với plug-in hybrid (PHEV), song song với bản máy xăng truyền thống hơn nhưng giảm đáng kể lượng khí thải. CR-V chạy bằng Hydro (PHEV) sẽ là phiên bản thứ ba, dự kiến được Honda mở bán trong năm 2024 tại các thị trường như Mỹ và Nhật Bản.

Thực tế những hình ảnh đầu tiên của mẫu CR-V chạy bằng nhiên liệu hydro đã được Honda tiết lộ từ cuối năm 2023 tại giải đua ENEOS Super Taikyu Series 2023 diễn ra ở Fuji Speedway, Nhật Bản. Thông số kỹ thuật cụ thể của xe hiện vẫn còn là một bí ẩn, nhưng hãng tiết lộ rằng CR-V bản FCEV sẽ có một ngăn pin nhiên liệu giúp chuyển hóa hydro thành năng lượng điện.

Đáng chú ý, Honda CR-V bản chạy hydro sẽ có động cơ 2.0L được kết nối với hệ thống plug-in hybrid của xe. Điều đó có nghĩa là chủ xe vẫn có thể tiếp tục sử dụng phương tiện bằng nhiên liệu xăng trong trường hợp chưa tìm thấy trạm bơm hydro, vốn vẫn còn hạn chế.

Theo Carbuzz, loại pin nhiên liệu hydro thế hệ mới này hiện đang được sản xuất tại nhà máy liên doanh của Honda-GM có tên Fuel Cell System Manufacturing LLC (FCSM), được thành lập vào năm 2017 ở Brownstown, Michigan.

FCSM cho biết họ đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu nhằm tối ưu chi phí phát triển và sản xuất pin nhiên liệu hydro thế hệ mới. Mục đích là để hạ giá bán, qua đó giúp ô tô chạy bằng nhiên liệu hydro dễ tiếp cận được với khách hàng hơn.

Theo tiết lộ của FCSM, hệ thống pin hydro đời mới sẽ có giá thành rẻ hơn 1/3 so với thế hệ trước trên chiếc Honda Clarity Fuel Cell 2019 hiện đã bị khai tử. Ngoài chi phí thấp hơn, công nghệ pin nhiên liệu hydro mới còn hứa hẹn cải thiện hiệu suất và tầm hoạt động của xe gấp đôi so với phiên bản trước.

Bên cạnh liên doanh sản xuất với GM, Honda cũng đang hợp tác với Isuzu để tích hợp năng lượng hydro vào xe thương mại. Mục tiêu của hãng là đưa xe thuần điện và xe chạy hydro chiếm 100% doanh số bán ô tô toàn cầu của mình vào năm 2040.

(Theo TPO)

Các tin khác
Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Lốp và lazang là bộ phận dễ hỏng của xe ô tô. (Ảnh minh họa: Giao thông Hà Nội).

Trên xe ô tô, rất nhiều bộ phận có tuổi thọ được tính bằng năm, tuy nhiên cũng có những bộ phận dễ hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục