VinFast xây nhà máy tại Ấn Độ

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/2/2024 | 2:47:50 PM

VinFast cam kết rót 500 triệu USD cho giai đoạn 1 của dự án nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ, dự kiến triển khai trong 5 năm.

VinFast VF 9 tại thị trường nước ngoài.
VinFast VF 9 tại thị trường nước ngoài.

VinFast Auto cho biết sẽ động thổ dự án nhà máy sản xuất xe điện tích hợp tại thành phố Thoothukudi, bang Tamil Nadu (Ấn Độ) vào ngày 25/2. Động thái này diễn ra sau hơn một tháng biên bản ghi nhớ (MoU) giữa nhà sản xuất xe điện của Việt Nam và chính quyền bang Tamil Nadu được ký.

Theo đó, VinFast cam kết đầu tư 500 triệu USD cho giai đoạn 1 của dự án, trong 5 năm. Nhà máy này sẽ đáp ứng mục tiêu phát triển của hãng tại thị trường Ấn Độ và xuất khẩu sang các nước Nam Á, Trung Đông và châu Phi.

Trước đó, cuối năm 2023, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng gặp tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ - ông Gautam Adani. VinFast cũng bắt đầu các hoạt động tuyển dụng nhân sự cho một số vị trí ở quốc gia này.

Dự án sản xuất xe điện tại bang Tamil Nadu có công suất 150.000 xe mỗi năm khi đi vào vận hành và tạo ra 3.000-3.500 việc làm cho địa phương. Ngoài ra, dự án cũng góp phần thúc đẩy phát triển giao thông xanh tại Ấn Độ và hiện thực hóa mục tiêu 30% ôtô cá nhân đăng ký mới là xe điện của chính phủ nước này.

Ngoài Ấn Độ, VinFast từng công bố chiến lược mở rộng sang một số thị trường khác như Indonesia, Malaysia và các quốc gia Trung Đông.

Hãng cho biết sẽ đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD vào Indonesia. Song song việc phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam, công ty sẽ đầu tư 200 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất xe điện, với sản lượng dự kiến 30.000 - 50.000 xe một năm tại quốc gia vạn đảo.

Ngoài VinFast, GSM - hãng taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng cũng công bố kế hoạch đầu tư tới 900 triệu USD vào Indonesia.

VinFast là công ty con của Vingroup, được thành lập năm 2017. Năm 2022, công ty này chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện. Hiện, nhà sản xuất này đã phát triển hệ sinh thái xe điện gồm các dòng SUV (từ minicar đến 5 phân khúc cơ bản: A-B-C-D-E), xe máy và buýt điện.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Lốp và lazang là bộ phận dễ hỏng của xe ô tô. (Ảnh minh họa: Giao thông Hà Nội).

Trên xe ô tô, rất nhiều bộ phận có tuổi thọ được tính bằng năm, tuy nhiên cũng có những bộ phận dễ hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục