Công nghệ pin mới giúp xe điện chạy được 2.000 km/lần sạc

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/4/2024 | 7:45:07 AM

Một công ty khởi nghiệp tại Trung Quốc tuyên bố mẫu pin mới với công nghệ đột phá của họ sẽ giúp xe điện di chuyển quãng đường 2.000 km với một lần sạc.

Sự xuất hiện của pin thể rắn sẽ tạo cú hích lớn cho ngành công nghiệp ô tô điện trong bối cảnh nhu cầu tìm kiếm công nghệ pin mới ngày càng cao.
Sự xuất hiện của pin thể rắn sẽ tạo cú hích lớn cho ngành công nghiệp ô tô điện trong bối cảnh nhu cầu tìm kiếm công nghệ pin mới ngày càng cao.

Mới đây, công ty Talent New Energy của Trung Quốc đã tuyên bố phát triển thành công mẫu pin lithium thể rắn đầu tiên trên thế giới dành cho xe ô tô. Mẫu pin này có dung lượng mỗi cell là 120Ah và mật độ năng lượng thực tế 720 Wh/kg.

Đây là kỷ lục mới về cả dung lượng pin mỗi cell và mật độ năng lượng pin lithium cao nhất. Đáng chú ý, mật độ năng lượng 720 Wh/kg là con số nhiều gấp đôi so với thông số của pin bán rắn do nhà sản xuất WeLion cung cấp vốn sẽ giúp các mẫu xe điện Nio có tầm hoạt động tới 1.000 km.

Như vậy, pin của Talent New Energy dự kiến sẽ cho phép các mẫu xe điện di chuyển quãng đường gấp đôi là 2.000 km với một lần sạc. Nếu được đưa vào sản xuất hàng loạt, loại pin thể rắn này chắc chắn sẽ mở ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô điện.

Ngoài ra, Talent cho biết họ cũng đã đạt được thêm những bước đột phá trong một số công nghệ cốt lõi của pin lithium thể rắn. Bao gồm chất điện phân thể rắn oxit tổng hợp siêu mỏng, vật liệu cực âm và cực dương công suất cao cũng như quy trình đúc pin thể rắn.

Điện cực dương của pin mới được công bố sử dụng vật liệu dựa trên mangan giàu lithium công suất cao, chu kỳ dài. Trong khi đó, điện cực âm sử dụng vật liệu dựa trên kim loại lithium tổng hợp siêu rộng, siêu mỏng và kết hợp độ ổn định chu kỳ cao và hiệu suất cao.

Talent cũng tuyên bố cải thiện sự di chuyển của các hạt tích điện bên trong điện cực dương bằng cách xây dựng mạng lưới vận chuyển ion và điện tử hiệu quả. Các lớp vật liệu linh hoạt được phát triển nội bộ bởi công ty cũng đã đem lại sự cải thiện về hiệu suất toàn diện của pin, dự kiến sẽ giải quyết cơ bản mối lo ngại về phạm vi hoạt động và độ an toàn của pin lithium-ion truyền thống trên xe ô tô.

(Theo TPO)

Các tin khác
Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Lốp và lazang là bộ phận dễ hỏng của xe ô tô. (Ảnh minh họa: Giao thông Hà Nội).

Trên xe ô tô, rất nhiều bộ phận có tuổi thọ được tính bằng năm, tuy nhiên cũng có những bộ phận dễ hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục