Ngôi trường đảm bảo an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/4/2015 | 9:44:42 AM

YBĐT - Nằm giữa khu dân cư đông đúc, ngay trên trục đường có lưu lượng người, xe tham gia giao thông tương đối cao, lối vào sân trường của Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) chỉ rộng chừng 4m2.

Hàng ngày, vào giờ cao điểm khi học sinh tới trường và tan học, lượng người, xe lưu thông qua lối nhỏ này khá đông (trên 2.000 nghìn lượt người). Tuy nhiên, những năm trở lại đây, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ ở cổng Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học đã không còn xảy ra. 100% phụ huynh, học sinh và giáo viên đều nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ an toàn giao thông (ATGT), đi đúng phần đường quy định, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, không chở quá số người quy định. Có được hình ảnh “văn minh, an toàn” này là do Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học đã có những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Cùng với việc thường xuyên tuyên truyền lồng nghép nội dung TTATGT vào các giờ học ngoại khóa, sinh hoạt lớp, chào cờ, nhà trường còn tổ chức cho giáo viên, học sinh thi tìm hiểu về ATGT, ký cam kết thực hiện nghiêm những quy định khi tham gia giao thông; xây dựng được những nội quy, quy định cụ về thực hiện TTATGT nơi cổng trường; tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện ATGT của giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.

Chị Phạm Thị Anh có hai con đang học tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học bày tỏ: “Tôi rất vui vì sáng ra không lo bị muộn giờ làm vì đưa các con tới trường. Cổng Trường Nguyễn Thái Học tuy nhỏ hẹp nhưng nhà trường đã rất sáng tạo dùng dây làm giải phân cách nên đã giúp mọi người dễ phân định làn đường. Trong sân, nhà trường kẻ vạch, quy định từng khối lớp học để phụ huynh đứng đón con. Nếu có trường hợp nào vi phạm: đi sai làn đường, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định,  đi ô tô không đứng cách cổng trường từ 5 - 7m thì các em học sinh trong Đội xung kích ATGT của nhà trường sẽ nhắc nhở, ghi lại biển số xe và nêu lên trước toàn trường trong giờ chào cờ đầu tuần”.

 Được biết, hiện, việc thực hiện TTATGT cũng đã được Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học đưa vào là một trong những tiêu chí chấm điểm thi đua của các lớp học. Đối với những trường hợp vi phạm nhiều lần, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ gọi đến gặp trực tiếp và đánh giá vào bảng xếp loại ý thức, đạo đức của giáo viên, học sinh. Do đó, nhiều năm nay, nhà trường không để xảy ra trường hợp nào vi phạm TTATGT và tai nạn giao thông đường bộ; cổng trường không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, qua đó góp phần tích cực vào việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị và đảm bảo TTATGT trong khu vực.

Hồng Oanh

Các tin khác

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp học mầm non tỉnh năm học 2023-2024.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70. Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông chết người mới xảy ra trên Quốc lộ 70, đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục