Khởi động Giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 3

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/8/2015 | 10:00:53 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm tôn vinh các lái xe, các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải có nhiều đóng góp trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT); nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 3 năm 2015.

Các lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải đều có thể tham gia Giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 3 năm 2015.
Các lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải đều có thể tham gia Giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 3 năm 2015.

Giải “Vô lăng vàng” dành cho cá nhân là các lái xe thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải. Tiêu chí bình xét gồm: không để xảy ra tai nạn giao thông trong năm xét thưởng; không vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong năm xét thưởng; có nghĩa cử, hành động đặc biệt trong công tác bảo đảm trật tự ATGT; tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông; giúp đỡ hành khách trong trường hợp đặc biệt... ; số ki-lô-mét di chuyển trong 1 năm trên 26.400km.

Giải “Vô lăng vàng” dành cho doanh nghiệp là các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa bằng ô tô. Tiêu chí bình xét gồm: có số lượng xe (ít nhất 20 xe); 50% lái xe của doanh nghiệp được ký hợp đồng trên 1 năm; trong năm, đơn vị không có xe để xảy ra tai nạn nghiêm trọng; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình; đơn vị có bộ phận theo dõi công tác ATGT, thường xuyên kiểm tra giám sát hành trình của lái xe khi làm nhiệm vụ... ; trong năm không có xe vi phạm về chở quá tải.

Tiêu chí dành riêng cho các doanh nghiệp đã đạt Giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2014 gồm: 100% các xe ô tô tham gia kinh doanh do đơn vị kinh doanh vận tải quản lý phải dán tem chứng nhận “Vô lăng vàng” do Ủy ban ATGT Quốc gia cung cấp; 100% đơn vị kinh doanh vận tải đã đạt Giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2014 phát TVC tuyên truyền Giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2015 trên xe ô tô vận tải hành khách khi xe bắt đầu xuất bến.

Căn cứ vào tiêu chí bình chọn, người tham gia giao thông, các tổ chức, lái xe trên cả nước, doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, cơ quan truyền thông báo chí có thể phản ánh, giới thiệu và tự ứng cử danh hiệu “Vô lăng vàng” gửi về Ban Tổ chức qua: Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia 80B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội; website Ủy ban ATGT Quốc gia: http://antoangiaothong.gov.vn; website và tổng đài VOV giao thông 0437.919191; email: volangvang2015@gmail.com.

Giải thưởng “Vô lăng vàng” năm 2015 được trao cho các lái xe, đơn vị kinh doanh vận tải dựa trên sự giới thiệu, phản ánh, đề cử của người tham gia giao thông (qua điện thoại; email; website và tổng đài VOV giao thông), của các tổ chức, đơn vị kinh doanh vận tải, các cơ quan truyền thông báo chí trên cả nước; đồng thời, các lái xe, các đơn vị kinh doanh vận tải cũng có thể tự giới thiệu và ứng cử lập hồ sơ theo hướng dẫn của Ban Tổ chức.

Căn cứ tiêu chí bình chọn, qua trích xuất bộ giám sát hành trình, qua các thông tin của cơ quan quản lý nhà nước, sự phản ánh của người dân, Hội đồng bình chọn sẽ chọn ra những cá nhân và tập thể đoạt giải.

Ban Tổ chức sẽ tổ chức Lễ trao giải cấp toàn quốc để trao tặng cho các lái xe, doanh nghiệp đạt danh hiệu “Vô lăng vàng” lần thứ 3 vào cuối năm 2015. Ban Tổ chức trao 50 giải “Vô lăng vàng” cho các lái xe đạt giải và 25 giải cho các doanh nghiệp, hợp tác xã gồm tiền mặt, cúp lưu niệm và giấy chứng nhận của Ủy ban ATGT quốc gia.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao thêm một số giải phụ cho các tập thể và cá nhân có những thành tích trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trong năm xét thưởng. Giá trị giải thưởng gồm: Giải thưởng “Vô lăng vàng” dành cho cá nhân 3 triệu đồng, giải phụ cá nhân 1 triệu đồng; Giải thưởng “Vô lăng vàng” dành cho doanh nghiệp 10 triệu đồng, giải phụ tập thể 2 triệu đồng.

Hồ sơ đề nghị khen thưởng cho các cá nhân, doanh nghiệp gửi về Ủy ban ATGT Quốc gia trước ngày 15/11/2015.

Ngọc Trúc

Các tin khác

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp học mầm non tỉnh năm học 2023-2024.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70. Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông chết người mới xảy ra trên Quốc lộ 70, đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục