Tưởng nhớ người đi vì người ở lại: Cần hành động của mỗi người dân Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/11/2015 | 8:03:04 PM

YBĐT - Không khỏi xót xa khi biết rằng, trong 10 tháng của 2015, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xảy ra 184 vụ tai nạn giao thông, làm 53 người bị chết, 228 người bị thương nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng.

Gia chị Nông Thị Mai ở thôn Ngòi Nhầu, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình vốn khó khăn lại chất thêm khó khăn, khi chồng chị anh Hoàng Văn Y lại qua đời vì tai nạn giao thông vào tháng 12/2014 trên đường đi làm về.

Anh Y để lại 3 đứa con cho vợ nuôi, đứa bé nhất mới 5 tuổi, chị lớn nhất 12 tuổi. Khi cuộc sống gia đình đã khó khăn càng thêm khó khăn, giờ đây mọi trách nhiệm lại dồn lên đôi vai gầy yếu của người vợ. Vì cuộc sống chị đành dứt ruột gửi những đứa con cho em cô chồng nuôi để về xuôi kiếm tiền gửi cho các con ăn học. Giờ những đứa con của chị Mai đều trông cậy vào bà cô chồng.

Không khỏi xót xa khi biết rằng, trong 10 tháng của 2015, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xảy ra 184 vụ tai nạn giao thông, làm 53 người bị chết, 228 người bị thương nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng.

Tai nạn đã để lại những nỗi đau không gì bù đắp trong khi cả xã hội đã lên tiếng cảnh báo, nhưng hàng ngày vẫn có hàng chục người thương vong và chính những người trong cuộc mới cảm nhận được nỗi đau thương mất mát này. Nhiều người đang khỏe mạnh chỉ trong giây lát đã không còn cảm nhận được cuộc sống, tàn phế suốt đời hay để lại những di chứng của tai nạn giao thông.

Đau lòng hơn còn nhiều đứa trẻ đã bị tai nạn giao thông cướp đi, rồi vợ mất chồng, chồng mất vợ, cha mẹ mất con. Những vụ tai nạn giao thông sẽ được giảm thiểu nếu như mọi người khi tham gia giao có ý thức hơn trong việc tham gia giao thông.

Để góp phần tạo môi trường giao thông an toàn cho mình cho cộng đồng, cho toàn xã hội, những năm qua, Ban ATGT tỉnh Yên Bái đã tăng cường chỉ đạo các ban ngành có liên quan công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao hơn ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Năm 2015, Việt Nam cùng thế giới cùng tổ chức hoạt động “tưởng nhớ nạn nhân tai nạn về giao thông” kêu gọi mọi người cùng nhau tưởng nhớ, chia sẻ những nỗi đau thương và mất mát của những người thân tai nạn giao thông gây ra và tự nhắc nhở bản thân người thân mỗi chúng ta cần trân trọng cuộc sống. Có những hành động cụ thể, góp phần xây dựng môi trường giao thông an toàn.

Thông điệp “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại” cùng các hoạt động tưởng nhớ những nạn nhân tai nạn giao thông năm 2015, chính là lời kêu gọi mỗi người hãy làm gì có thể để giúp mọi người xung quanh tham gia giao thông an toàn, xây dựng xã hội trật tự văn minh hơn.

Quyết Thắng

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70. Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông chết người mới xảy ra trên Quốc lộ 70, đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục