Phường Minh Tân (thành phố Yên Bái): Tăng cường các biện pháp đảm bảo TT ATGT

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những năm trước đây, phường Minh Tân (thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo đảm trật tự ATGT. Trên địa bàn phường xuất hiện nhiều điểm nóng về trật tự ATGT, như: khu vực ngã ba trường THPT Nguyễn Huệ, khu vực chợ Minh Tân và Bệnh viện Đa khoa tỉnh; các cửa hàng bán đồ ăn sáng...

Tấm bảng này tuyên truyên về ATGT, nhưng từ lâu không được tu sửa và bị che khuất bởi một cây to. 
(ảnh chụp trước Trụ sở  Sở GD-ĐT)
Tấm bảng này tuyên truyên về ATGT, nhưng từ lâu không được tu sửa và bị che khuất bởi một cây to. (ảnh chụp trước Trụ sở Sở GD-ĐT)

Để khắc phục tình trạng này, Đảng bộ, chính quyền phường đã tập trung tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT. 

Để làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, bên cạnh việc thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định về luật ATGT. Đảng bộ, chính quyền phường đã chủ động kiện toàn Ban chỉ đạo ATGT; xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 32 của Chính phủ; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, các ngành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo ATGT; tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trên hệ thống loa truyền thanh phường, tăng cường kiểm tra và lập biên bản, yêu cầu tháo dỡ các công trình kiến trúc, mái che, mái vảy, lấn chiếm hành lang đường bộ. Lực lượng công an phường tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là các điểm nút giao thông.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Phan Văn Hợi - Chủ tịch UBND phường cho biết: "Thực hiện Nghị quyết 32/ NQ-CP của Chính phủ, chương trình hành động của UBND tỉnh và chỉ thị của UBND thành phố Yên Bái về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, chúng tôi đã tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến 60/ 60 tổ nhân dân; vận động 2.346 gia đình trên địa bàn ký cam kết không vi phạm các quy định về trật tự ATGT. Nhìn chung, người dân trong phường đồng tình ủng hộ và chấp hành nghiêm túc, đặc biệt là quy định đội mũ bảo hiểm khi điều khiển môtô, xe máy. Qua công tác tuyên truyền, vận động, nhiều hộ đã tự giác tháo bỏ các công trình xây dựng, mái che, mái vảy, biển báo... làm hạn chế tầm nhìn, vi phạm trật tự ATGT. Đối với một số đối tượng cố tình vi phạm, chúng tôi đã lập biên bản xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật. Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã tiến hành lập biên bản xử lý hàng chục vụ vi phạm trật tự ATGT, nộp ngân sách gần chục triệu đồng".

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Minh Tân vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong công tác thực hiện đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Do thiếu kinh phí và lực lượng tuần tra mỏng nên tình trạng họp chợ không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh gây cản trở giao thông vẫn diễn ra tại các đầu mối giao thông quan trọng, như: khu vực chợ Minh Tân, ngã ba đường gần Trường THPT Nguyễn Huệ... Bên cạnh đó, nhiều đối tượng chỉ chấp hành các quy định về trật tự ATGT khi có sự xuất hiện của lực lượng công an và Đội trật tự đô thị.

Đồng chí Lương Văn Tài - Trưởng công an phường cho biết: "Trong thời gian qua, chúng tôi đã tăng cường tuần tra kiểm soát, lập biên bản xử phạt hành chính nhiều trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự ATGT. Song do lực lượng mỏng, địa bàn quản lý tương đối rộng nên một số đối tượng vẫn cố tình vi phạm. Để đối phó với lực lượng tuần tra, những đối tượng này thường hoạt động trên các địa bàn giáp ranh. Nếu thấy bóng công an phường liền chạy sang địa bàn phường khác. Chỉ khi chúng tôi tăng cường phối hợp với lực lượng tuần tra của các phường bạn thì hiện tượng này mới được kiềm chế".

Bảo đảm TTATGT là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên, thực tế ở Minh Tân cho thấy, bên cạnh nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, cần có sự phối hợp hơn nữa giữa các lực lượng, các phường; tuyên truyền vận động, phải xử phạt thật nghiêm mới giải quyết dứt điểm được những vi phạm TTATGT.

Đức Thành - Thanh Chi

 

Các tin khác
Thành phố Yên Bái tổ chức diễu hành tuyên truyền chấp hành bảo đảm hành lang ATGT trên một số tuyến đường chính.

Từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/6/2024, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến giao thông chính trên địa bàn thành phố Yên Bái, trọng tâm là các đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Âu Cơ, Thành Công, Ngô Minh Loan... và chọn tuyến đường Ngô Minh Loan trên địa bàn phường Hợp Minh làm điểm.

Phường Yên Thịnh ra quân xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông

Để đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) sẽ tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an thành phố Yên Bái xử lý người điều khiển xe cơ giới vi phạm nồng độ cồn.

Sau hơn 4 năm Nghị định 100 cảu Chính phủ ra đời và có hiệu lực thi hành, vẫn có các cuộc tranh luận khá gay gắt, đặc biệt là những vấn đề như: nên hay không nên có một ngưỡng nồng độ cồn nào đó trong khí thở mới bị xử phạt hay có nên tiếp tục tăng mức xử phạt đối với người lái xe có sử dụng rượu, bia hay không?

Một số hình ảnh hiện trường vụ TNGT liên hoàn ở Bình Phước khiến 4 người thương vong

Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn do xe đầu kéo không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục