Yên Bái: Bàn biện pháp tuyên truyền phổ biến pháp luật ATGT

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/8/2011 | 3:37:28 PM

YBĐT - Ngày 18/8, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị chuyên đề: “Bàn biện pháp tuyên truyền phổ biến pháp luật ATGT tháng 9 và các tháng cuối năm 2011”.

Nhiều giải pháp đã được đưa ra tại hội nghị.
Nhiều giải pháp đã được đưa ra tại hội nghị.

Ngay từ đầu năm Ban ATGT tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức, nội dung tập trung vào 5 chủ đề chính gồm: quy tắc giao thông, chủ đề mũ bảo hiểm, chủ đề không uống rượu bia; thông điệp khẩu hiệu; chế tài xử phạt từng bước góp phần nâng cao nhận thức pháp luật về ATGT của người dân.

Tuy nhiên, 7 tháng đầu năm, toàn tỉnh Yên Bái vẫn xảy ra 45 vụ TNGT nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của 43 người gây tổn thất nhiều mặt, để lại gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Để giảm thiểu TNGT, các ngành tập trung tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra các giải pháp đảm bảo ATGT,  trong đó tập trung vào các  vấn đề nổi cộm hiện nay như: vấn đề xử lý xe quá khổ quá tải, gia tăng tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông và các lỗi chủ yếu gây ra TNGT trong đó có ý thức người tham gia giao thông kém Ban đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên. 

Để kiềm chế TNGT, Ban ATGT tỉnh đề nghị các cấ, các ngành tiếp tục tập trung tuyên truyền mạnh Luật ATGT đường bộ sâu rộng trong tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, trong tháng ATGT với chủ đề “Phòng chống uống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông”, Ban ATGT tỉnh đưa chủ đề “Văn hóa giao thông” vào nội dung tuyên truyền, yêu cầu các cấp, các ngành có liên quan tiếp tục tăng cường phối hợp với Ban ATGT tỉnh lựa chọn các hình thức tuyên truyền phù hợp, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đến đông đảo các đối tượng tham gia giao thông, đặc biệt tập trung vào lứa tuổi thanh thiếu niên, tạo văn hóa giao thông.

Cùng với đó, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm luật, tạo sự chuyển biến mạnh về nhận thức và ý thức chấp hành luật của tất cả mọi người khi tham gia giao thông.

Văn Thông

Các tin khác
Thành phố Yên Bái tổ chức diễu hành tuyên truyền chấp hành bảo đảm hành lang ATGT trên một số tuyến đường chính.

Từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/6/2024, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến giao thông chính trên địa bàn thành phố Yên Bái, trọng tâm là các đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Âu Cơ, Thành Công, Ngô Minh Loan... và chọn tuyến đường Ngô Minh Loan trên địa bàn phường Hợp Minh làm điểm.

Phường Yên Thịnh ra quân xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông

Để đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) sẽ tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an thành phố Yên Bái xử lý người điều khiển xe cơ giới vi phạm nồng độ cồn.

Sau hơn 4 năm Nghị định 100 cảu Chính phủ ra đời và có hiệu lực thi hành, vẫn có các cuộc tranh luận khá gay gắt, đặc biệt là những vấn đề như: nên hay không nên có một ngưỡng nồng độ cồn nào đó trong khí thở mới bị xử phạt hay có nên tiếp tục tăng mức xử phạt đối với người lái xe có sử dụng rượu, bia hay không?

Một số hình ảnh hiện trường vụ TNGT liên hoàn ở Bình Phước khiến 4 người thương vong

Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn do xe đầu kéo không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục