Hơn 200 xe bị tạm giữ khi truy bắt ‘bão đêm’

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/9/2011 | 8:08:11 AM

Hàng trăm cảnh sát bất ngờ ập từ nhiều hướng khiến đoàn “bão đêm” nhốn nháo bỏ chạy, nhiều xe lao thẳng về phía cảnh sát để tẩu thoát. Trong đêm 24 rạng sáng 25/9, TP HCM đã có hơn 200 xe bị tạm giữ.

Đoàn
Đoàn "bão" quậy dưới dạ cầu Tân thuận 2 (quận 4).

Đêm 24/9, các tuyến đường thường tụ tập của đoàn “bão đêm” trên địa bàn Bình Thạnh (TP HCM) khá vắng lặng vì sự xuất hiện của CSGT. Từng nhóm quái xế đi riêng lẻ lang thang các tuyến đường như D2, Phan Đăng Lưu, Xô Viết Nghệ Tĩnh... Nhóm khác lại dựng xe trên lề đường để chờ hợp quân chứ không dám biểu diễn hàng loạt.

Đến hơn 4h sáng 25/9, các trạm gác của công an thưa dần thì đoàn bão bắt đầu nhập cuộc. Hàng trăm xe nối đuôi nhau vừa đi vừa nẹt pô, biễu diễn trên những tuyến đường như Chu Văn An, Bạch Đằng, Hoàng Hoa Thám, Điện Biên Phủ…

Khi đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đám quái xế dạt sang 2 bên lề, dành đường cho những người có máu mặt thi nhau biểu diễn màn đua tốc độ cùng những pha đánh võng, bốc đầu rợn người trong sự hò reo của đám đông.

Bất ngờ xuất hiện hàng trăm cảnh sát thuộc công an quận Bình Thạnh. Họ chặn 2 đầu đường, túa ra từ những con hẻm rồi vây bắt nhóm "bão đêm". Nhiều quái xế trốn chạy, thậm chí lao thẳng vào xe cảnh sát hòng tìm đường tẩu thoát nhưng đều thất bại. Hơn 100 xe đã bị tạm giữ tại hiện trường.

Được lệnh phối hợp với CSGT truy quét “bão đêm”, lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (công an quận Bình Thạnh) cũng bí mật cải trang đeo bám để bắt những thanh niên gây rối, biễu diễn nguy hiểm trên đường. Phát hiện trong đoàn một thiếu niên có biểu hiện kích động bằng những pha tốc độ nên các trinh sát kéo ga truy đuổi qua nhiều tuyến đường mới bắt được.

Tại cơ quan công an, thiếu niên khai nhận là Lê Thông Thương (14 tuổi, ngụ phường 10 quận Tân Bình). Quái xế này bị tạm giữ để xem xét xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tương tự ở quận 4, các chốt chặn cũng được lập ngay trên tuyến đường thường xuyên có “bão” là dạ cầu Tân Thuận 2. Nhiều nhóm thanh niên choai choai chỉ dám đi vòng vòng hay tụ tập bên ngoài mà không dám vào trong.

Đến rạng sáng 25/9, lực lượng cảnh sát tại đây cũng tạm giữ cả trăm xe vi phạm về các lỗi lạng lách, đánh võng, kéo thành đoàn, nẹt pô, tụ tập…

Trao đổi với VnExpress.net, Trung tá Trần Viết Cường (Đội trưởng Đội CSGT quận 4) cho biết, số xe vi phạm bị xử lý trong lần ra quân này còn ít. Để dẹp bỏ tình trạng tụ tập đua xe trái phép cần phải có sự phối hợp chặt chẽ từ nhiều phía. Công an địa phương có thể chốt chặn tại các điểm nóng, dẹp hàng quán hai bên đường để họ không có chỗ tụ tập. Lực lượng hình sự sẽ trà trộn để bắt những người chủ chốt, kích động.

"Bên cạnh việc xử lý hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ, nếu phát hiện thanh niên có mang theo vũ khí, chất kích thích... chúng tôi sẽ giao cho cơ quan chức năng xử lý hình sự để răn đe, phòng ngừa chung", vị đội trưởng nhấn mạnh.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Thành phố Yên Bái tổ chức diễu hành tuyên truyền chấp hành bảo đảm hành lang ATGT trên một số tuyến đường chính.

Từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/6/2024, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến giao thông chính trên địa bàn thành phố Yên Bái, trọng tâm là các đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Âu Cơ, Thành Công, Ngô Minh Loan... và chọn tuyến đường Ngô Minh Loan trên địa bàn phường Hợp Minh làm điểm.

Phường Yên Thịnh ra quân xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông

Để đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) sẽ tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an thành phố Yên Bái xử lý người điều khiển xe cơ giới vi phạm nồng độ cồn.

Sau hơn 4 năm Nghị định 100 cảu Chính phủ ra đời và có hiệu lực thi hành, vẫn có các cuộc tranh luận khá gay gắt, đặc biệt là những vấn đề như: nên hay không nên có một ngưỡng nồng độ cồn nào đó trong khí thở mới bị xử phạt hay có nên tiếp tục tăng mức xử phạt đối với người lái xe có sử dụng rượu, bia hay không?

Một số hình ảnh hiện trường vụ TNGT liên hoàn ở Bình Phước khiến 4 người thương vong

Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn do xe đầu kéo không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục