Lục Yên: Cám cảnh người bố hai ngày một lần lọc máu, hai con nhỏ nhờ xóm làng

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/9/2023 | 11:19:03 AM

YênBái - Anh Nguyễn Văn An, 35 tuổi, trú tại thôn Đồng Dân, xã An Phú, huyện Lục Yên đang trong tình trạng nguy kịch do mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính, phải hai ngày một lần lọc máu, trong khi vợ bỏ đi biệt tích, mình anh nuôi hai con nhỏ, đang rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng, xã hội.

Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội
Anh Nguyễn Văn An đang lọc máu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Anh An là người dân tộc Tày, sinh năm 1988. Cách đây 3 năm, vợ anh bỏ đi biệt tích, để lại hai con nhỏ là bé Nguyễn Kim Chi (7 tuổi) và bé Nguyễn Kim Liên (5 tuổi). Một mình anh An phải gồng gánh nuôi con, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, anh chỉ có thể làm thuê, kiếm sống qua ngày.

Những năm gần đây, sức khỏe anh An ngày càng yếu đi. Đến đầu tháng 7/2023, anh bị hôn mê, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Sau đó, anh được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Tại Bệnh viện Bạch Mai, anh An được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm tụy, xơ gan và suy thận cấp tính. Hiện anh đang phải chạy thận lọc máu 2 ngày 1 lần để duy trì sự sống.

Cảm thương hoàn cảnh của anh An, chị Lê Thị Phong - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Phú đã tham mưu cho chính quyền địa phương vận động cán bộ, công chức, người dân trong xã quyên góp ủng hộ anh An được trên 35 triệu đồng để chữa bệnh. 

Chị Phong chia sẻ: "An là người chịu khó, chăm chỉ làm ăn. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh chỉ có thể làm thuê việc vặt tại địa phương. Thu nhập của anh chỉ đủ để trang trải cho cuộc sống hằng ngày, không có dư dả. Hai con nhỏ của anh An là cháu Chi và Liên đang sống nhờ vào sự giúp đỡ của người thân và xóm làng. Năm học mới đã cận kề nhưng hai cháu vẫn chưa có đủ sách vở, đồ dùng học tập vì vẫn còn lo lắng cho sức khỏe của bố”. 

Đên nay, số tiền được chính quyền, người thân, xóm làng hỗ trợ ngày một cạn kiệt vì còn nhiều khoản chi tiêu khác, anh An đành cam chịu số phận, chỉ biết cầu mong cho hai con được khỏe mạnh, được học tập, chăm sóc trong vòng tay yêu thương của xóm làng. 


Chính quyền, địa phương xã An Phú hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn An.

Trước hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh An, Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên và Hội từ thiện Trái tim nhân ái - Chi nhánh Yên Bái đã phát động kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Đến nay, đã có 22 mạnh thường quân ủng hộ cho gia đình An với tổng số tiền trên 10 triệu đồng. Trong đó, phần lớn là hỗ trợ chi phí điều trị cho anh An và một chút hỗ trợ hai con của anh An mua sách vở cho năm học mới.


Cháu Chi và Liên đón nhận cặp sách của các nhà hảo tâm.

Số tiền ủng hộ này đã giúp gia đình An phần nào vượt qua khó khăn. Hai con của An cũng rất vui mừng khi được nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân. Cháu Nguyễn Kim Chi xúc động chia sẻ:"Con cảm ơn các cô, chú đã giúp đỡ gia đình con. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng mọi người".

Tuy nhiên, với sức khỏe và hoàn cảnh của anh An hiện nay thật khó có thể tự lực để duy trì cuộc sống mong manh cho cả 3 con người, khi người bố suy kiệt "gà trống nuôi con" và hai con còn nhỏ, đang đi học, đang cần rất nhiều sự chia sẻ từ những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ từ quý độc giả gửi tới gia đình anh Nguyễn Văn An xin liên hệ ông Lưu Đức Huấn - Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên, Trường Đại diện từ thiện Trái tim nhân ái - Chi nhánh Yên Bái. - SĐT:  0949384106 - Số tài khoản Agribank: 8707215034199 - Số tài khoản BIDV: 37110001276516. 

Văn Dương

Tags Anh An phải lọc máu hai ngày một lần hai con nhỏ phải nhờ xóm làng

Các tin khác
Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Ngày 19/12, Liên đoàn Thể dục cho biết, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết (đội tuyển thể dục dụng cụ trẻ Việt Nam) đã bị chấn thương nghiêm trọng, nguy hiểm tính mạng trong quá trình tập luyện.

Bé Lục Duy Cương đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

“Bé Lục Duy Cương bị bỏng toàn thân. Hiện tai, được gia đình và những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, bé đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục chữa trị” - chị Lò Thị Quyên (chủ Facebook cá nhân "Quyên Mĩm” )chia sẻ về tình trạng sức khỏe và gửi lời cảm ơn chân thành những nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ bé Cương và gia đình lúc khó khăn nhất.

Đoàn công tác của Thành đoàn Yên Bái phối hợp với địa phương bàn giao kinh phí cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc

Sáng 29/11, Thành đoàn Yên Bái tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và bàn giao toàn bộ kinh phí được mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho gia đình em Trần Thị Bích Ngọc - học sinh lớp 4, Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

150 suất quà được trao cho các em nhỏ tại thôn Làng Cò, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Ngày 1/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình tặng quà, nhà ăn bán trú và hỗ trợ nhà nhân ái cho trẻ em xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục