Sơn A đã sẵn sàng

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2015 | 3:26:19 PM

YBĐT - Sơn A là điểm nhấn trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện Văn Chấn. Kinh tế, xã hội của địa phương có nhiều chuyển biến và đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, Đảng bộ xã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo và đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu trong 3 năm (2011, 2013, 2014). Vinh dự hơn, Sơn A là xã đầu tiên được Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Chấn chỉ định tổ chức Đại hội điểm vào ngày 2/4/2015.

Nhân dân xã Sơn A tham gia làm đường giao thông xây dựng nông thôn mới.  (Ảnh: Đoàn Hà)
Nhân dân xã Sơn A tham gia làm đường giao thông xây dựng nông thôn mới. (Ảnh: Đoàn Hà)

Đồng chí Sầm Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy xã Sơn A cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy và Tổ công tác số 1, Dự thảo Báo cáo chính trị được Ban chấp hành Đảng bộ xã xây dựng ngắn gọn nhưng đầy đủ các nội dung, bám sát tình hình thực tế. Báo cáo có liên hệ, so sánh với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương, đặc biệt coi trọng việc đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực, có tính khả thi và mang tính đột phá. Báo cáo kiểm điểm đánh giá sâu về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy trong việc tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, việc thực hiện quy chế làm việc. Quan trọng nhất là nội dung Dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ không trùng lặp với nội dung Dự thảo Báo cáo chính trị".

Là đơn vị đầu tiên tổ chức Đại hội, Đảng ủy xã đặc biệt chú trọng khâu điều hành, tổ chức Đại hội. Quán triệt ý kiến chỉ đạo của Tổ công tác số 1 do đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy làm Tổ trưởng, Đảng ủy xã đã chủ động tìm hiểu, rút kinh nghiệm từ các kỳ đại hội trước, xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể các phần việc cho từng đồng chí trong Đoàn chủ tịch, đoàn thư ký và các đồng chí phục vụ Đại hội.

Các văn bản điều hành, trình bày các nội dung báo cáo đều được tập dượt trước ngày diễn ra Đại hội. Quy trình bầu cử Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới cũng được quan tâm chú ý bởi là một trong những phần việc quan trọng đòi hỏi các đại biểu dự Đại hội phải phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, dân chủ, sáng suốt để lựa chọn.

Theo yêu cầu nhiệm kỳ này, Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới sẽ có sự thay đổi 1/3 so với nhiệm kỳ trước. Do đó, công tác thẩm định hồ sơ, xác minh đối với các trường hợp dự kiến bầu vào Ban chấp hành được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, gồm những đồng chí có đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, bám sát phương án quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý. Đảng viên Hoàng Thế Cảnh ở thôn Cò Cọi 2 bày tỏ: "Chúng tôi mong muốn các đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ xã khóa này sẽ góp sức cùng với Đảng bộ xã xây dựng Sơn A ngày càng phát triển hơn".

Có 2 phần việc, công trình lớn được xã Sơn A hoàn thành để chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ XIX. Đó là xuất bản cuốn “Lịch sử Đảng bộ xã Sơn A” (giai đoạn 1947 - 2014) và bê tông hơn 1km đường tại thôn Ao Luông 1. Các phong trào thi đua lao động, sản xuất đã được các thôn, bản đồng loạt phát động ngay sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán. Nhân dân địa phương hăng say lao động, sản xuất, tích cực thăm đồng, chăm sóc và theo dõi để diện tích lúa đông xuân sinh trưởng và phát triển tốt.

Hội trường Trường Mầm non Sơn A - nơi sẽ đón khoảng 280 đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ xã khóa XIX đã được trang hoàng cờ hoa, băng-rôn, khẩu hiệu. Sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng sẽ là tiền đề để Đại hội Đảng bộ xã Sơn A thành công tốt đẹp.

Thanh Huyền

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA