Yên Bái: Ký kết Chương trình phối hợp ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/3/2017 | 5:32:35 PM

YênBái - YBĐT - Chiều ngày 10/3, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp “Thúc đẩy gắn kết ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2017 – 2020”.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ ký kết Chương trình phối hợp.
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ ký kết Chương trình phối hợp.

Theo đó, chương trình phối hợp sẽ tập trung vào các nội dung cơ bản, như: xây dựng và thực hiện các giải pháp nhằm kết hợp chặt chẽ việc triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ về Chính phủ điện tử với Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) nhà nước tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020; xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và Kế hoạch CCHC hàng năm; đẩy mạnh ứng dụng CNTT – truyền thông trong quy trình xử lý công việc của từng cơ quan hành chính nhà nước và giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhau; phát triển hạ tầng CNTT đến các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện đồng bộ, hiện đại, an toàn, an ninh thông tin; phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, trình độ, kỹ năng ứng dụng CNTT cho cán bộ chuyên trách; phát triển, triển khai đồng bộ trên diện rộng phần mềm dùng chung, các phần mềm phục vụ quản lý; triển khai hệ thống phần mềm một cửa điện tử cho các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố từng bước đến cấp xã.

Phát biểu tại lễ ký kết, lãnh đạo hai đơn vị khẳng định tầm quan trọng của Chương trình phối hợp hành động thúc đẩy gắn kết ứng dụng CNTT với CCHC tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2017 – 2020; vai trò, vị trí của sự gắn kết giữa ứng dụng CNTT với CCHC trong hoạt động của cơ quan nhà nước từ tỉnh đến các địa phương. Đồng thời đề xuất các biện pháp, giải pháp để thực hiện các nội dung chương trình phối hợp.

Việc ký kết Chương trình phối hợp thể hiện quyết tâm của hai đơn vị trong việc thúc đẩy gắn kết ứng dụng CNTT với CCHC trên địa bàn tỉnh, từng bước xây dựng một nền hành chính hiện đại, trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả.

Lê Thương

Các tin khác
Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND thành phố đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập đối với 4 xã, phường.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục